Vietravel chính thức niêm yết trên sàn Upcom

Ngày 27-9 tại Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội đã diễn ra lễ khai trương giao dịch cổ phiếu Công ty Cổ phần Du lịch và Tiếp thị Giao thông Vận tải Việt Nam-Vietravel. Mã chứng khoán VTR.

Cụ thể, 12,6 triệu cổ phiếu của Vietravel, tương đương mức vốn điều lệ 126 tỉ đồng được niêm yết trên sàn UPCoM với mã chứng khoán VTR. Giá tham chiếu trong ngày giao dịch đầu tiên của cổ phiếu là 40.000 đồng. Như vậy, tổng mức định giá công ty Vietravel là hơn 500 tỉ đồng.

Vietravel được biết đến là một trong những thương hiệu lữ hành hàng đầu Việt Nam và Châu Á. Nhằm mở rộng thị trường, Vietravel đã đầu tư vào lĩnh vực hàng không với hãng Vietravel Airlines. Chuyến bay đầu tiên của Vietravel Airlines dự kiến cất cánh vào Quý II/2020.

Trong bối cảnh các nhà đầu tư đang quan tâm lớn đến lợi ích hấp dẫn từ ngành vận chuyển hàng không, có thể giá trị cổ phiếu của Vietravel sẽ không dừng lại tại mức 40.000 đồng/cổ phiếu ngay từ phiên giao dịch đầu tiên.

Việc niêm yết cổ phiếu trên sàn UPCoM là một bước đi của Vietravel nhằm gia tăng năng lực tài chính, tạo cơ hội tiếp cận nhiều nguồn tài chính trong nước và quốc tế. Qua đó, nâng cao giá trị thương hiệu, tăng cường tính minh bạch, tạo dựng được uy tín, niềm tin với khách hàng, đối tác.

Mỗi năm Vietravel phục vụ một triệu lượt khách du lịch 

Thành lập từ năm 1995, Vietravel đã thực hiện cổ phần hóa vào năm 2014 để từng bước tiến đến mục tiêu trở thành một trong 10 đơn vị lữ hành hàng đầu châu Á và là tập đoàn du lịch đa quốc gia đầu tiên tại Việt Nam.

Đến tháng 9-2019 Vietravel sở hữu mạng lưới gồm 63 văn phòng - trung tâm, chi nhánh tại thành TP.HCM và các tỉnh, thành trên cả nước; cùng với chi nhánh tại các nước Campuchia, Thái Lan, Singapore, Mỹ, Australia, Pháp…

Hiện Vietravel gồm hai cổ đông chính là Công ty TNHH MTV Dịch vụ Du lịch và lữ hành Quốc tế Sài Gòn (SG Travel 16,22%) và ông Nguyễn Quốc Kỳ, Chủ tịch HĐQT (9,07%).

Trong 6 tháng đầu năm 2019, doanh thu thuần đạt 3.979 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế gần 30 tỉ đồng, tăng 26% so với cùng kỳ. Tổng tài sản của công ty tính đến nay hơn 1.600 tỉ đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm