Vietravel tự tin dù chân ướt chân ráo trên sân chơi hàng không

Trong động thái gây nhiều chú ý mới đây, Công ty cổ phần Du lịch và Tiếp thị GTVT Việt Nam (Vietravel) công bố muốn thành lập Công ty Hàng không lữ hành Việt Nam (Vietravel Airlines). Doanh nghiệp cũng vừa thông qua việc phát hành trái phiếu không chuyển đổi riêng lẻ, tổng giá trị 700 tỉ đồng, lãi suất không quá 11%/năm, thời hạn hai năm nhằm bổ sung cho dự án Vietravel Airlines.

Mặc dù vốn ít ỏi nhưng tham gia sân chơi cực kỳ “khủng”, Vietravel vẫn tự tin đưa ra bức tranh tài chính có lãi ngay năm đầu tiên mặc dù trước đó, tân binh Bamboo Airways của tỉ phú Trịnh Văn Quyết mới có lãi hơn 300 tỉ đồng sau một năm hoạt động.

Chi tiết, hãng ước tính thu lãi ròng hơn 12 tỉ đồng ngay trong năm đầu tiên vận hành, 84 tỉ đồng trong năm thứ hai, thậm chí có thể đạt mức 221 tỉ đồng vào năm thứ năm.

Theo kế hoạch đầu tư chi tiết, Vietravel sẽ triển khai mô hình kinh doanh hybrid (lai giữa truyền thống và chi phí thấp). Trong đó, thời gian đầu hãng dự kiến khai thác ba máy bay thân hẹp dòng Airbus A320/321 hoặc Boeing 737 (thuê khô); đến năm thứ tư mới mở rộng khai thác thêm một máy bay thân rộng Airbus A330/350 hoặc Boeing 787.

Dài hạn hơn, Vietravel Airlines dự kiến nâng tổng số máy bay khai thác lên tám chiếc kể từ năm thứ năm gồm trung bình 6,5 máy bay Airbus A320/321 hoặc Boeing 737 và 1,5 máy bay Airbus A330/350 hoặc Boeing 787.

Với lộ trình trên, tổng nhu cầu vốn cho giai đoạn bốn năm đầu của Vietravel lên đến 2.060 tỉ đồng. Do đó, ngoài khoản huy động 700 tỉ đồng ban đầu đã thông qua, hãng dự kiến huy động thêm khoảng 624 tỉ đồng kể từ năm thứ ba và con số năm thứ năm là 2.100 tỉ đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm