VN-Index đang hướng đến mốc 1.000 điểm

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của VN-Index và HNX-Index được cải thiện lên tích cực sau khi vượt thành công đường MA20 ngày. VN-Index cũng vượt qua được ngưỡng kháng cự quan trọng 995 điểm (trendline nối đỉnh tháng 6 và tháng 10-2018). Thanh khoản tuy có sự cải thiện nhưng vẫn chưa vượt qua được mức trung bình 20 phiên nên chưa có sự xác nhận của dòng tiền.

Trên thị trường phái sinh, hợp đồng tương lai VN30 tháng 4 tăng mạnh, qua đó thu hẹp mức chiết khấu so với VN30 xuống còn âm 11,75 điểm. Khối ngoại mua ròng gần 190 tỷ đồng trên hai sàn là một điểm nhấn tích cực.

Theo Chứng khoán SHS, cần sự gia tăng của thanh khoản để đà tăng trở nên vững chắc hơn. Dự báo, trong phiên giao dịch 9-4-2019, VN-Index có thể sẽ tiếp tục tăng điểm để hướng đến thử thách ngưỡng kháng cự tâm lý 1.000 điểm. Nhà đầu tư ngắn hạn vẫn nên hạn chế mua mới trong giai đoạn này và có thể tận dụng những nhịp tăng điểm để bán giảm tỷ trọng cổ phiếu. Nhà đầu tư trung và dài hạn vẫn có thể tích lũy thêm cổ phiếu trong các phiên điều chỉnh của thị trường.

Đồng quan điểm, Chứng khoán Bản Việt (VCSC) cho rằng thị trường sẽ tăng điểm vào phiên hôm nay (9-4-2019) với dòng tiền có thể lan tỏa từ nhóm vốn hóa trung bình sang một bộ phận các cổ phiếu dẫn dắt (nhóm Vingroup, nhóm Ngân hàng, nhóm Dầu khí) để giúp những VN-Index, HNX-Index tiến lên kiểm định vùng đỉnh cũ.

Dự báo VN-Index tục tăng điểm trong những phiên tiếp còn có Chứng khoán Bảo Việt (BVSC), tuy nhiên đơn vị này cũng lưu ý khả năng thị trường có thể gặp áp lực rung lắc mạnh khi tiếp cận vùng cản tâm lý quanh 1.000 điểm.

Khối ngoại dự kiến sẽ tiếp tục mua ròng trong một vài tuần kế tiếp, điều này kỳ vọng sẽ hỗ trợ cho đà đi lên của thị trường. Trong đó, diễn biến thị trường sẽ tiếp tục có sự phân hóa rõ nét theo kết quả lợi nhuận quý I và thông tin kế hoạch kinh doanh 2019 của các doanh nghiệp trong mùa ĐHCĐ.

Các nhà đầu tư nên duy trì tỷ trọng danh mục ở mức cân bằng 40-50% cổ phiếu, hạn chế mua đuổi ở các mức giá cao trong phiên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm