Tại sao lại là Lý Nhã Kỳ?

Tại buổi họp báo, ngay sau khi nghe thông tin ban tổ chức công bố Lý Nhã Kỳ sẽ đảm nhận một vai diễn trong chương trình nghệ thuật hoành tráng này, nhiều phóng viên đã đề nghị ban tổ chức giải thích rõ về sự lựa chọn trên, phải chăng đây cũng là một chiêu thức để lôi kéo sự quan tâm của người xem. Trả lời câu hỏi đó, đạo diễn Nguyễn Quang Vinh khẳng định: “Tôi chọn Lý Nhã Kỳ vì tôi cô ấy hợp với vai diễn”. Vậy nhưng khi chương trình kết thúc, Lý Nhã Kỳ lại được nhắc nhiều, có lẽ nhiều hơn cả chương trình vì sự cố vòng ngực “khủng” của cô.

Sự việc lùm xùm trên vừa tạm lắng cho đến ngày 28-9, khi Lý Nhã Kỳ được bổ nhiệm là Đại sứ Du lịch Việt Nam. Về sự lựa chọn này, Tiến sĩ Nguyễn Văn Tình, Cục trưởng Cục Hợp tác Quốc tế - Bộ VH-TT&DL, giải thích: “Chúng tôi thấy cô ấy đủ điều kiện để trở thành đại sứ du lịch”. Song, lý do khác được ông Tình đề cập đến có lẽ là việc khi tự ứng cử vào vị trí này, Lý Nhã Kỳ khẳng định cô sẽ tự lo mọi chi phí cho các chuyến đi nước ngoài và có thể mời gọi bạn bè, người thân góp sức, tài trợ cho các hoạt động quảng bá du lịch. Hóa ra câu chuyện vòng vo mãi, kết lại vẫn một chữ tiền. Nói như ông Tình thì Nhà nước ta đang khó khăn lắm nên có một người vừa “hợp vai” lại chẳng tốn tiền công xá thì đỡ biết bao.

Tuy nhiên, nghĩ xa một chút, không nên chỉ vì ngại tốn kém hay vì một lý do nào khác mà lựa chọn hình ảnh đại diện của một quốc gia theo kiểu “thần tốc” và dựa trên một số tiêu chí như có khả năng mời gọi tài trợ, giỏi ngoại ngữ... Đành rằng trong đời sống, Lý Nhã Kỳ cũng chưa có “tì vết” nào nặng nề. Thế nhưng cứ gõ tên cô lên mạng, đập vào mắt độc giả luôn là những cụm từ “lộ ngực khủng”, “dùng hàng hiệu tiền tỉ”… Nếu để một nhân vật như thế làm hình ảnh đại diện cho một quốc gia từng được biết đến với khẩu hiệu “vẻ đẹp tiềm ẩn” và còn nghèo khó, xem chừng hơi bị bất ổn!

VIẾT THỊNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm