Tháng 11 TP.HCM đẩy mạnh du lịch nội địa

Chiều 16-10, tại hội nghị triển khai kế hoạch phục hồi du lịch TP.HCM trong điều kiện thích ứng an toàn với dịch COVID- 19 giai đoạn cuối năm 2021 và năm 2022 do Sở Du lịch TP.HCM tổ chức, đã diễn ra các chương trình hợp tác giữa 30 doanh nghiệp (DN) lữ hành và điểm đến trên địa bàn TP.HCM. 

Hội nghị cũng đạt thỏa thuận hợp tác triển khai sàn giao dịch du lịch giữa ngành du lịch thành phố và Shopee Việt Nam.

Theo đó, Shopee hỗ trợ các DN xây dựng gian hàng ảo, giới thiệu quảng bá sản phẩm dịch vụ và tiếp cận người dùng…đồng thời mang đến 10.000 phiếu giảm giá, mỗi phiếu trị giá 50.000 đồng dành cho người dân khi mua dịch vụ du lịch từ tháng 11 đến tháng 2-2022.

Lãnh đạo thành phố, lãnh đạo Sở Y tế tặng hoa cho doanh nghiệp ủng hộ chương trình 100.000 voucher du lịch tuyến đầu chống dịch

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết, mặc dù dịch COVID-19 diễn biến khó lường nhưng lực lượng tuyến đầu không ngại gian nan vất vả, hy sinh và cống hiến.

Để thay lời cảm ơn, tri ân lực lượng tuyến đầu chống dịch Sở phát động chương trình 100.000 phiếu quà tặng du lịch TP.HCM dành cho tuyến đầu chống dịch COVID-19 và chỉ trong một tuần đã nhận được sự ủng hộ các của DN, cá nhân bằng sản phẩm trị giá gần 50 tỷ đồng. 

Trong số DN ủng hộ nổi bật là Saigontourist Group trao tặng 15.000 phiếu quà tặng dịch vụ khách sạn và ăn uống với tổng giá trị hơn 30 tỷ đồng, tập đoàn Vingroup trao tặng sản phẩm du lịch với tổng giá trị 10 tỷ đồng.

Công ty CP Tập đoàn Masan trao tặng sản phẩm du lịch trị giá 3 tỷ đồng, Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) trao tặng sản phẩm du lịch trị giá 5 tỷ đồng, Vietravel tặng sản phẩm du lịch 100 triệu đồng…

Bà Hoa nói: “Chương trình phát động đến cuối năm 2021 và cả năm 2022 và tại ngày hội du lịch tổ chức cuối tháng 11, Sở mong tiếp tục nhận được sự quan tâm của DN để hoàn thành món quà ý nghĩa dành cho tuyến đầu.

Bà Phan Thị Thắng, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM biểu dương nổ lực của Sở Du lịch phối hợp với các sở, ngành xây dựng, tổ chức triển khai thực hiện Kế hoạch phục hồi du lịch TP.HCM trong điều kiện thích ứng an toàn với dịch COVID-19.

Theo bà Thắng, với đặc trưng là ngành kinh tế dịch vụ tổng hợp nên tập trung phục hồi du lịch sẽ kéo theo sự phục hồi của các ngành nghề khác.

Minh chứng là mô hình “hộp cát Phuket" ở Thái Lan cho thấy tổng thu từ du lịch tính riêng trong tháng 7-2021 tại Phuket gần 600 tỷ đồng, chi tiêu của du khách đã giúp tạo ra đến gần 1.300 tỷ đồng cho nền kinh tế địa phương cả trong và ngoài ngành du lịch.

Do vậy, theo bà Thắng, ngoài các giải pháp cụ thể đã được nêu trong kế hoạch phục hồi, đề nghị thời gian tới Sở Du lịch phải xác định thị trường nội địa giữ vai trò chủ lực để đẩy mạnh thiết kế, xây dựng các sản phẩm phù hợp tâm lý, thị hiếu từng phân khúc khách du lịch nội địa trong điều kiện bình thường mới.

Ngành du lịch thành phố xây dựng sản phẩm phù hợp trong điều kiện bình thường mới

Ngành du lịch TP cũng cần tập trung xây dựng nguồn nhân lực an toàn, điểm đến an toàn và dịch vụ du lịch an toàn trên địa bàn thành phố. Ngoài ra là mạnh liên kết du lịch giữa các tỉnh thành, nâng cao giá trị cạnh tranh của du lịch nội địa; phát huy kết quả đã liên kết thành công với hơn 40 tỉnh thành trong giai đoạn 2019-2020 để nối lại và tái khởi động.

“Từ nay đến cuối tháng 10 chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc với các tỉnh Nam Trung Bộ, Đồng bằng Sông Cửu Long để chuẩn bị sẵn sàng cho giai đoạn hai của kế hoạch phục hồi và đẩy mạnh du lịch nội địa từ tháng 11”- bà Thắng nói.

Bà Thắng cũng đề nghị DN du lịch chủ động vượt khó, tiếp tục đẩy mạnh liên kết hợp tác, chuẩn bị các nguồn lực tái hoạt động. Xây dựng các chuỗi sản phẩm, dịch vụ có tính bổ trợ nhau, làm mới hoặc bổ sung các giá trị gia tăng cho các sản phẩm.

Đảm bảo các tiêu chuẩn, tiêu chí an toàn phòng chống dịch COVID-19 và duy trì chất lượng các sản phẩm, dịch vụ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm