Thay đổi để gia tăng chất lượng phục vụ khách hàng

Hiện nay, các ngân hàng chú trọng phát triển nhiều sản phẩm mới, tăng cường mở rộng thêm nhiều chi nhánh ở nhiều địa phương… nhằm gia tăng phục vụ khách hàng. Tuy nhiên, nhiều nơi chỉ tập trung đến số lượng mà quên hẳn chất lượng cũng là vấn đề rất quan trọng. Chị Q. (quận 10) cho biết: “Tôi thường xuyên đến giao dịch trực tiếp ở ngân hàng. Tuy nhiên, nhiều khi tôi cảm thấy không hài lòng vì thái độ, cách thức làm việc của một số chi nhánh. Phổ biến nhất là hình thức trao đổi với khách hàng qua ô nhỏ trên cửa kính. Điều đó làm cho những người đến thực hiện giao dịch gặp rất nhiều khó khăn vì rất khó truyền tải thông tin. Hơn nữa, nó cũng tạo cảm giác như khách hàng là người đi xin mà trong thực tế là không phải vậy”. Nắm được điều này, một vài ngân hàng đã đầu tư mạnh để xây dựng, cải tạo hình thức tiếp khách hàng. Bởi điều này thể hiện sự chuyên nghiệp, thái độ trân trọng của người làm kinh doanh.

Nếu ghé vào chi nhánh một ngân hàng trên đường Ngô Quyền, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt rõ rệt. Nơi đây được gọi là điểm giao dịch chuẩn mà ấn tượng đầu tiên là không gian mở về hình ảnh của ngân hàng hiện đại. Ở đây, khách hàng không phải lâm vào tình cảnh mệt mỏi vì xếp hàng chờ đến lượt hay lo lắng tìm kiếm quầy giao dịch. Nhất là hình ảnh những ô cửa kính biến mất hoàn toàn. Anh X. (khách hàng) chia sẻ: “Cảm giác trước nhất của tôi khi tiếp cận mô hình mới này là rất thoải mái. Không còn sự chia cách giữa khách hàng và các giao dịch viên. Họ cùng ngồi trao đổi với tôi bằng thái độ thân thiện, cử chỉ ân cần. Điều đó giúp chúng tôi có cơ hội tìm hiểu, trao đổi rõ ràng, cụ thể, tìm hiểu sâu hơn về sản phẩm hay dịch vụ quan tâm. Chắc chắn rằng không chỉ bản thân tôi mà những khách hàng khác cũng có cảm giác mình được trân trọng”.

Đến đây, khách hàng được hướng dẫn tận tình đến các quầy phục vụ bởi đội ngũ nhân viên greeter. Ngoài ra, hệ thống giao dịch tự động ATM, Internet Banking hoạt động 24/7 được bố trí hợp lý ở ngay lối đi. Điều đó giúp người dùng có thể tự chủ động giao dịch mà không cần vào bên trong. Tiện ích này tuy nhỏ nhưng giúp khách hàng tiết kiệm một khoản thời gian lớn. Những sự thay đổi trên đều thể hiện tiêu chí Tất cả vì khách hàng. Đại diện ngân hàng cho biết điểm giao dịch Ngô Quyền là mô hình được áp dụng đầu tiên trong chương trình chính thức khởi động từ tháng 5-2011. Sau đó các địa chỉ hiện tại trên toàn hệ thống sẽ được triển khai. Tính đến thời điểm hiện tại, đã có hai chi nhánh và hàng chục phòng giao dịch mới khai trương đã bắt đầu theo mô hình mới.

Minh Tú

Đa dạng đề cử giải thưởng Fair Play 2022

Đa dạng đề cử giải thưởng Fair Play 2022

(PLO)- Hội đồng thẩm định giải thưởng Fair Play báo Pháp Luật TP.HCM đã họp và thảo luận trong gần 20 đề cử của các nhà chuyên môn, nhà báo, trọng tài, người hâm mộ… nhằm chọn ra năm đề cử chính thức trước khi hơn 150 lá phiếu bình chọn được gửi đến những nhà chuyên môn.
Giải pháp để bứt phá cho 2023

Giải pháp để bứt phá cho 2023

(PLO)- Trong khi chờ tác động tích cực lan tỏa đến Việt Nam thì trong thời gian chờ đợi, TP.HCM cần đặc biệt tập trung vào nội lực của kinh tế TP, trong đó phát huy các lĩnh vực y tế, giáo dục, văn hóa, thể thao như là một ngành công nghiệp dịch vụ.
Ngừng lãng phí thức ăn và tiết kiệm nước sạch

Ngừng lãng phí thức ăn và tiết kiệm nước sạch

(PLO)- Tình trạng lãng phí thức ăn và nước sạch đang là vấn nạn được thế giới quan tâm bởi lượng thức ăn lãng phí hằng năm đáng ra có thể giải quyết được nạn đói, hơn nữa lãng phí thực phẩm một trong những nguyên nhân gây phát thải khí nhà kính.
BAEMIN Việt Nam tiếp tục tăng tốc để phát triển bền vững

BAEMIN Việt Nam tiếp tục tăng tốc để phát triển bền vững

(PLO)- Tại hội thảo “Thương mại điện tử - Xu thế phát triển bền vững” vừa tổ chức ở Bình Dương, ông Jinwoo Song - TGĐ của ứng dụng BAEMIN đã đưa ra đánh giá về thị trường giao đồ ăn trực tuyến và hướng phát triển của BAEMIN trong thời gian tới.