Thế Giới Di Động đóng thêm nhiều thương hiệu khác

(PLO)- Hai chuỗi AVAFashion và AVAJi của tập đoàn Thế Giới Di Động đang tạm ngưng hoạt động sau thời gian kinh doanh không hiệu quả.
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Sau khi đóng hàng trăm cửa hàng Bách Hóa Xanh để tái cơ cấu, ông lớn trong ngành bán lẻ - Thế Giới Di Động lại tiếp tục đóng cửa thêm hai chuỗi bán lẻ AVAFashion (chuyên đồ thời trang) và AVAJi (đồng hồ, mắt kính, trang sức).

Lãnh đạo tập đoàn này cũng xác nhận công ty đang tạm đóng hai dự án liên quan đến các thương hiệu là AVAFashion và AVAJi, trong đó AVAJi chỉ tạm ngừng kinh doanh mặt hàng trang sức và vẫn bán đồng hồ.

Đại diện doanh nghiệp này cho biết, việc dừng hoạt động chuỗi cửa hàng thời trang giúp doanh nghiệp tránh phân tán sự tập trung khi đang có nhiều mảng kinh doanh lớn hơn cần quan tâm.

Trước đó, trong một cuộc trao đổi bên lề sự kiện ra mắt cửa hàng thứ 50 của AVAKids, ông Đoàn Văn Hiểu Em thừa nhận thời trang là một lĩnh vực khó nhằn, phức tạp, đòi hỏi nhiều năng lực về thiết kế, quản trị, sản xuất đến xây dựng giá trị thương hiệu. Đồng thời cũng thừa nhận mảng kinh doanh đồng hồ, trang sức, mắt kính đang có kết quả kinh doanh không khả quan.

Như vậy, sau khi mở rầm rộ năm chuỗi bán lẻ thuộc hệ AVA trong đầu tháng 1-2022, tới nay Thế Giới Di Động chỉ còn lại ba chuỗi gồm AVASport - chuỗi cửa hàng chuyên đồ thể thao chính hãng, AVAKids - chuỗi cửa hàng cho mẹ và bé và AVACycle - chuỗi cửa hàng xe đạp dưới hình thức "shop in shop" tại hệ thống Điện máy Xanh.

Theo lãnh đạo tập đoàn, cả ba chuỗi này đều mang lại kết quả kinh doanh ấn tượng, thậm chí chuỗi AVAKids đã nhanh chóng có được thị phần cao trong thị trường sản phẩm cho mẹ và bé với doanh thu 1,8-2 tỉ đồng/tháng. Mục tiêu doanh nghiệp là mở 200 cửa hàng vào cuối năm nay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm