31 người chết trong vụ tấn công đẫm máu ở Tân Cương sáng nay

Đây là cuộc tấn công có tính chất nghiêm trọng nhất từ đầu năm đến nay. Cơ quan điều tra xác định nhiều khả năng những người gây ra vụ việc có liên quan đến tổ chức Hồi giáo cực đoan do người Duy Ngô Nhĩ cầm đầu.

 Cảnh sát phong tỏa khu vực. Ảnh: Latimes

Vụ việc xảy ra tại một khu chợ trời. Các nhân chứng kể lại rằng có hai chiếc xe ô tô lao vào khu chợ với tốc độ kinh hồn. Sauk hi đâm vào nhiều gian hàng, một chiếc xe dừng lại và chất nổ được ném ra từ chiếc xe này. Khi những người xung quanh chưa kịp phản ứng thì tiếng nổ lớn đã làm chấn động cả khu chợ. Tại hiện trường, nhiều người thiệt mạng tại chỗ, xác người gục ngã bên những gian hàng, hàng hóa, trái cây và nhiều vật dụng khác vương vãi khắp nơi cùng tiếng kêu la của những người bị thương. Quang cảnh vô cùng hỗn loạn.

“Thật kinh khủng, tình hình bạo loạn đã đến mức báo động. Có quá nhiều người chết và quan trọng là hầu hết đều là người già, người lao động nghèo tại khu chợ này”, một người dân kể lại.

 Hiện trường vụ nổ bom sáng nay tại Urumqi. Ảnh: Weibo

“Tôi nhìn thấy cột khói cao bốc lên trời, mùi thuốc sung nồng nặc. Trước đó là tiếng nổ lớn và mọi người đều bỏ chạy, bỏ lại hàng hóa, tài sản của họ mà chỉ mong thoát thân”, một người dân nói, lúc xảy ra vụ việc người này ở cách hiện trường hơn 100 m.

Cảnh sát đã ngay lập tức có mặt để thu thập chứng cứ, tích cực đưa người bị thương đi cấp cứu. “Có ít nhất 31 người chết và gần 100 người bị thương”, một sĩ quan cảnh sát nói với Tân Hoa Xã. Một nhóm công tác đã được điều động khẩn cấp, do Bộ trưởng Bộ công an Trung Quốc Quách Thanh Côn dẫn đầu. Nhóm đã đến Tân Cương để giám sát các hoạt động điều tra.

 Các đặc vụ đã có mặt tại hiện trường. Ảnh: Latimes

An Khương

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm