Sau thảm họa giao thừa, Thượng Hải cấm vui chơi toàn thành phố

Hiện nay, chính quyền thành phố Thượng Hải đã cấm toàn bộ các hoạt động vui chơi ăn mừng năm mới có tập trung đông người.

Các nạn nhân còn rất trẻ

Gia đình những nạn nhân đến nhận diện thân nhân (Ảnh: South China Morning Post) 

Theo báo cáo mới nhất tờ Nhân dân Nhật báo (Trung Quốc) thu được từ các bệnh viện, các nạn nhân đại đa số là sinh viên học sinh, mới vừa hơn 20 tuổi.

Theo báo cáo của tờ Tân Hoa Xã (Trung Quốc), những nạn nhân thiệt mạng bao gồm 25 phụ nữ và 10 nam thanh niên. Còn theo báo cáo của tờ Nhân dân Nhật báo, trong số 48 người bị thương, hiện có 5 người đang ở trong tình trạng đặc biệt nguy kịch.

Cấm mọi hoạt động vui chơi

Bí thư Thành ủy thành phố Thượng Hải đến bệnh viện trung tâm (Ảnh: Xinhua)

Trong sáng nay, Chủ tịch nước Trung Quốc ông Tập Cận Bình gửi điện yêu cầu chính quyền thành phố Thượng Hải “làm mọi điều trong khả năng của mình” để giúp đỡ người bị thương và điều tra ngay lập tức nguyên nhân của vụ việc.

Ngay sau đó, theo tờ South China Morning Post, chính quyền thành phố đã ra lệnh khẩn cấp, cấm mọi họa động vui chơi giải trí có tụ tập đông người trong Thượng Hải. 

“Máu đổ bến Thượng Hải” ngay đêm giao thừa

Tòan cảnh  "hậu thảm họa"  giẫm đạp tập thể tại Thượng Hải (Nguồn: SCMP)

Theo những nhân chứng và người sống sót kể lại, cảnh tượng dẫm đạp đêm giao thừa tại khu ven sông Hoàng Phố thật “chẳng khác gì địa ngục”. Những dòng người hoảng lọan chen lấn. Nạn nhân bị kẹp lại giữa dòng người hiếu kỳ chen đến xem và đám đông hoảng loạn đang chạy trốn. 

Những người bị chèn ép không thở được đã té ngã hay ngất đi, rồi bị những người đang tìm cách thoát thân dẫm đạp lên. Hàng chục cô gái kêu gào xin cứu mạng, còn vang vọng trong không trung là “đủ các kiểu thể loại” tiếng chửi rủa và rên rỉ trong đau đớn. 

 Người thân nạn nhân  giận dữ chống đối cảnh sát (Ảnh: The Guardian)

Cảnh sát sau đó đã ập đến giải tán đám đông, tuy nhiên đã quá muộn màng khi con số thương vong đã lên đến 35 người, ngoài ra còn có 48 người bị thương. Đến trưa nay, tại 6 bệnh viện lớn của Thượng Hải, các gia đình của những nạn vẫn tạo nên những cảnh tượng vô cùng hỗn loạn vì tức giận trước lượng thông tin ít ỏi mà họ nhận được về thân nhân của mình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm