Tìm thấy hộp đen máy bay Nga chở 224 hành khách rơi ở Ai Cập

Hãng thông tấn Nga đưa tin hộp đen của máy bay Airbus A321 đã được các cơ quan chức năng Ai Cập tìm thấy tại hiện trường vụ tai nạn. Trong khi đó, phía cơ quan hàng không Ai Cập đã rút lại tuyên bố ban đầu rằng một nhân viên cứu hộ đã tìm các thiết bị ghi âm trên tàu bay.

Một nguồn tin an ninh nói với Deutsche Presse-Agentur (DPA) rằng hộp đen của máy bay Nga đã được tìm thấy. Ông cho biết thêm từ kết quả kiểm tra sơ bộ đống đổ nát và đuôi của máy bay, không có dấu hiệu nào cho thấy máy bay đã bị tấn công khủng bố. Cho đến thời điểm hiện tại, nguyên nhân vụ tai nạn được cho là do lỗi kỹ thuật. "Hiện không có hành khách nào sống sót", nguồn tin trên nói với DPA.

Thân nhân hành khách trên máy bay Nga gặp nạn tại Ai Cập bàng hoàng khi nghe tin không còn hành khách nào sống sót (Ảnh: AP)

Các quan chức mô tả, chiếc máy bay bị gãy làm đôi, phần nhỏ đuôi máy bay bị cháy xém, phần thân máy bay đâm vào một tảng đá lớn. Cảnh tượng tại hiện trường hãi hùng, người chết la liệt trên mặt đất, thi thể nhiều nạn nhân bám chặt vào ghế trong tư thế vẫn còn đeo dây an toàn.

Mirror dẫn lại thông tin từ hiện trường cho biết ít nhất 100 thi thể đã được di chuyển khỏi hiện trường. Quan chức Ai Cập cho biết rất có thể có người còn sống vì có âm thanh của nạn nhân phát ra từ bên trong thân máy bay.

Như đã thông tin, chiếc máy bay được điều hành bởi hãng hàng không Kogalymavia của Nga, có trụ sở tại miền tây Siberia, đã rơi tại bán đảo Sinai của Ai Cập. Chính quyền Nga cho biết chiếc máy bay chở 217 hành khách (trong số đó có 17 trẻ em) và 7 thành viên phi hành đoàn. Hầu hết những người trên máy bay là người Nga.

Những gì biết đến lúc này

- Đã tìm thấy hộp đen máy bay Airbus A321 gặp nạn

- Rất có thể còn người sống sót

- Trong 20 giây cuối cùng, thông tin từ Radar cho thấy chiếc máy bay Airbus A321 đã thay đổi tốc độ rất nhanh

- Ít nhất 100 thi thể đã được đưa ra khỏi hiện trường, thân máy bay gãy làm đôi. Hiện trường vụ tai nạn rất khốc liệt.
- Tổng thống Putin lên tiếng. Thủ tướng Ai cập đích thân đến hiện trường vụ tai nạn.
- Máy bay chở 224 người (hành khách và phi hành đoàn)
- Máy bay được xác định là đã rơi tạibán đảo Sinai của Ai Cập
-Chiếc máy bay Airbus A321 thực hiện chuyến bay số hiệu 7K9268 đã biến mất trên màn hình radar 23 phút sau khi cất cánh từ sân bay quốc tế Sharm El-Sheikh ở Ai Cập.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm