Vụ QZ8501 gặp nạn: Tìm thấy thêm 1 thi thể, đưa 2 thi thể vào đất liền

Sáng nay, lực lượng tìm kiếm cứu hộ tiếp tục được tăng cường để trục vớt xác nạn nhân chuyến bay QZ8501 của hãng hàng không Air Asia bị nạn hôm 27-12-2014 tại vùng biển Indonesia khi đang trên đường đến Singapore.

Xem chi tiết việc tìm kiếm và phát hiện máy bay Air Asia mất tích "tại đây".

Vụ QZ8501 gặp nạn: Tìm thấy thêm 1 thi thể, đưa 2 thi thể vào đất liền ảnh 1
 Xác các nạn nhân tiếp tục được đưa về đất liền

Vụ QZ8501 gặp nạn: Tìm thấy thêm 1 thi thể, đưa 2 thi thể vào đất liền ảnh 2
 Quân đội Indonesia chuẩn bị dụng cụ để tiến hành thu gom thi thể nạn nhân

13h10: Hãng tin Channel News Asia cho biết chiếc trực thăng tại khu vực tìm kiếm đã đưa hai thi thể nạn nhân được trục vớt tới vùng tập trung Pangkalan Bun, thị trấn có sân bay gần nhất với nơi xảy ra tai nạn. 

Hàng trăm cảnh sát, binh lính và nhân viên cứu hộ quốc gia đã sẵn sàng ở Pangkalan Bun chờ thực hiện nhiệm vụ.

13h00: Hãng tin Channel News Asia dẫn nguồn từ Campas TV cho biết đội tìm kiếm cứu hộ đã nhìn thấy thi thể thứ bảy của nạn nhân trên chuyến bay QZ8501 bị nạn trên vùng biển Indonesia.

Trong khi đó, nhiều gia đình nạn nhân đã tập trung tại một nhà thờ địa phương tại  Surabaya để cầu nguyện cho người thân có mặt trên chuyến bay xấu số.

11h40: Hãng tin CNN dẫn lời các quan chức Indonesia cho biết họ tin rằng đã tìm thấy thân máy bay của AirAsia số hiệu QZ8501. Tuy nhiên, họ vẫn chưa chắc chắn rằng liệu hình ảnh ấy đã là thân máy bay, hay chỉ là một mảnh vỡ lớn.

11h00: Một hình thu về từ thiết bị tìm kiếm sonar cho thấy xác máy bay - được cho là của chiếc Air Asia QZ8501 gặp nạn - đang nằm lộn ngược dưới đáy đại dương ở độ sâu tầm 24-30 mét, tờ Wall Street Journal dẫn lời Cơ quan Tìm kiếm và Cứu hộ Indonesia (BASARNAS) cho hay.

"Tàu tìm kiếm cứu hộ Indonesia - Bung Tumo - còn tìm thấy một ba lô, thực phẩm và giày dép trẻ em", hãng tin detikcom cung cấp.

 Hình ảnh từ sonar cho thấy một chiếc máy bay lộn ngược khu vực tìm kiếm máy bay Air Asia gặp nạn. Ảnh minh họa: palmbeachpost

9h30: CEO hãng hàng không Air Asia cho biết ông đã làm việc với bệnh viện và ngành chức năng tạo điều kiện thuận lợi và sẵn sàng đón nhận thi thể nạn nhân được chuyển về sau khi trục vớt. Hiện 100% nguồn lực bệnh viên đã sẵn sàng đón nhận và xử lí bất kỳ tình huống nào.

Tuy nhiên quan chức Indonesia cho biết hiện thời tiết ngày càng tệ hại. Ngay khi trời dịu lại, các thi thể sẽ được chuyển về đất liền.

8h50: Hãng tin CNN dẫn lời chỉ huy trưởng đội tìm kiếm và cứu hộ Indonesia Bambang Soelistyo cho biết các cơ quan cứu hộ đã trục vớt được sáu thi thể nạn nhân chuyến bay BZ8501, trong đó có một nữ tiếp viên hàng không còn mặc nguyên bộ đồng phục.

Hãng tin Channel News Asia dẫn lời quan chức Indonesia tại cuộc họp báo sáng nay cho biết cả sáu thi thể nạn nhân được tìm thấy vẫn chưa được chuyển đến sân bay quốc tế Juanda ở Surabaya bằng trực thăng thì thời tiết bất lợi.

8h40: Báo Wall Street Journal cho biết thời tiết xấu đang cản trở những nỗ lực tìm kiếm và trục vớt xác nạn nhân tại vùng biển của đảo Borneo. "Thợ lặn vẫn chưa thể làm việc do các ngọn sóng cao và trời có mưa", hãng tin WSJ trích lời Phó chỉ huy cơ quan tìm kiếm và cứu hộ Indonesia Tatang Zaenudin. Sóng trong khu vực tìm kiếm hôm nay dự kiến cao từ 50 đến 125 cm.

8h30: Sân bay quốc tế Juanda ở Surabaya đã chuẩn bị sẵn sàng 75 chiếc xe cứu thương để nhận thi thể của các nạn nhân. Tính đến giờ phút này thì vẫn chỉ có 3 thi thể nạn nhân được tìm thấy. Thi thể nạn nhân được chuyển tới một bệnh viện cách sân bay quốc tế Juanda tầm 10km để giám định pháp y. Các gia đình nạn nhân sẽ được chở đến bệnh viện để nhận dạng.

Thân nhân của những người có mặt trên chuyến bay QZ8501 cung cấp dấu vân tay và các mẫu vật khác để hỗ trợ nhận dạng các thi thể. Ảnh: Twitter. 

8h00: Tờ báo Straits Times của Singapore vừa đăng tải một bài viết xã luận dẫn lời các chuyên gia hàng không nhận định chiếc máy bay Air Asia có thể đã phát nổ khi đâm xuống biển Java, chứ không phải nổ tung trong không trung.

7h30: Lãnh đạo Hải quân Malaysia Abdul Aziz Jaafar cho biếtcuộc tìm kiếm nạn nhân trên QZ8501 hôm nay (31-12) sẽ được tập trung vào 4 khu vực, mỗi khu vực có diện tích 28 x 56 hải lý. Tàu RSS Valour và RSS Swift Rescue của Singapore sẽ tìm kiếm trong khu vực 2, trong khi Persistence RSS và RSS Supreme sẽ tìm kiếm trong khu vực 4. (Ảnh)

Vụ QZ8501 gặp nạn: Tìm thấy thêm 1 thi thể, đưa 2 thi thể vào đất liền ảnh 5
 4 khu vực tìm kiếm nạn nhân QZ8501

Hải quân Mỹ cho biết họ đã có kế hoạch gửi chiếc tàu thứ hai đến Indonesia để giúp tìm kiếm các mảnh vỡ từ máy bay Air Aisa gặp nạn. USS Fort Worth, một tàu chiến đấu duyên hải từ khu vực Singapore được "chuẩn bị triển khai đến vùng biển Indonesia - nơi Air Asia bị rơi trong một hoặc hai ngày", một phát ngôn viên Hải quân Mỹ cho biết.

Trong khi đó, RSS Persistence, một chiếc Trợ chiến hạm, với hai chiếc trực thăng Super Puma trên tàu đang tiến đến vị trí tìm kiếm mới phía Nam Kalimantan. Khoảng 10 giờ sáng (giờ địa phương), chúng sẽ có mặt tại vùng máy bay bị nạn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm