10 cú sốc nặng nhất của lịch sử FA Cup

Reuters điểm lại 10 cú sốc nặng nhất lịch sử FA Cup, một giải đấu có thể thức knock out lâu đời nhất thế giới.

1-    Chelsea thua Bradford City (2-4, năm 2015): HLV Mourinho nói đó là điều hổ thẹn nhất của một đội đang dẫn đầu giải ngoại hạng khi để thưa trận trước một đội đang đá giải hạng ba.

Chelsea ghi hai bàn, nhưng sau đó Bradford đã gây bão tố để “tẩn” lại bốn bàn thắng ngay trên thánh địa Stamford Bridge.

2-    Man City- Boro (0-2, năm 2015): Nhà vô địch ngoại hạng Man City đã bị loại bởi đội chơi ở giải hạng nhì. Hai bàn thắng của Boro do công của Patrick Bamford (mượn từ Chelsea) và Kike.

3-    Wrexham- Arsenal (2-1, năm 1992): Arsenal là “trùm” vô địch ở giải đấu lâu đời này của Anh. Trong khi đó Wrexham đội sổ giải hạng tư. Ở vòng ba giải năm đó, đội bóng xứ Wale còn bị dẫn hai bàn. Khi trận đấu còn 10 phút nữa là kết thúc thì Wrexham đã có màn lội ngược dòng ngoạn mục.

4-    Hereford Utd- Newcastle Utd (2-1, năm 1972): Đội bóng Hereford chơi giải nghiệp dư này đã cầm hòa Newcastle 2-2 ở thánh địa St James Park. Trận đấu phải giải quyết bằng lượt về trên sân nhà Hereford. Khi bước vào hai hiệp phụ, Ronnie Redford tung chân phóng một cú sút nổi tiếng ở khoảng cách 40m ghi bàn ấn định tỉ số, đưa đội bóng nghiệp dư đi tiếp.

 

Chelsea xấu hổ rời thánh địa Stamford Bridge sau khi thua Bradford 2-4  đêm 24-1.   Ảnh: Reuters

5-    SuttonUtd- Coventry City (2-1, năm 1989): Đội chơi ở ngoại hạng và từng đoạt cúp FA năm 1987 từng đánh bại Tottemham trước đó nhưng lại thua sốc trước đội nghiệp dư Sutton ở vòng sau.

6-    AFC Bournemouth- MU (2-0, năm 1984): Đội chơi giải hạng ba lúc đó được dẫn dắt bởi HLV Harry Rednapp (HLV trưởng của Queens Park Rangers hiện nay) đã hạ đo ván gã khổng lồ MU trong sự ngỡ ngàng của người hâm mộ.

7-    Shrewsbury Town- Everton (2-1, năm 2003): HLV Kevin Ratcliffe của chủ nhà Shrewsbury đã trở thành người hùng khi đánh bại đội ngoại hạng Everton của David Moyes ở vòng ba. Nhưng Shrewsbury có một kế tcục đáng buồn là cuối mùa đó đội đã xuống hạng.

8-    Sunderland- Leeds Utd (1-0, năm 1973): Đội bóng chơi giải hạng hai đã đánh bại Leeds lúc đó đang rất nổi danh ở giải ngoại hạng của HLV Don Revie. Bàn thắng duy nhất của Porterfield đã hạ gục thủ môn lừng danh Jim Montgomery.

9-    Wimbledon- Liverpool (1-0, năm 1988): Cú đội đầu của Lawrie Sanchez giúp đội bóng nhỏ Wimbledon dẫn trước 1-0. Sau đó Liverpool được hưởng phạt đền và thủ môn Dave Beasant đã vô hiệu hóa thành công cú sút của John Aldridge giúp Wimbledon bảo vệ thành quả mong manh.

10-           Wigan Athletic- Man City (1-0, năm 2013): Bàn thắng ở những phút bù giờ của Ben Watson đã giúp Wigan lần đầu nâng cao chiếc cúp, đồng thời “tiễn” nhà cầm quân Roberto Mancini  rời khỏi ghế thuyền trưởng Man City vì một mùa bóng trắng tay trên tất cả các mặt trận.Thế nhưng cuối mùa ấy, Wigan cũng vẫn phải chấp nhận kết cục bị xuống hạng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm