120 VĐV châu Á về Vũng Tàu thi trượt Patin

Giải vô địch Patin Freestyle Đông Nam Á lần thứ 5 quy tụ 120 vận động viên (VĐV), từ 7 đến 25 tuổi đến từ các nước: Đài Loan, Indonesia, Hàn Quốc, Hong Kong, Malaysia, Myanmar, Singapore, Thái Lan, Trung Quốc và Việt Nam.

Mục đích của giải khi được tổ chức tại Việt Nam là mong muốn tìm ra những vận động viên trẻ đầy tiềm năng và nhiệt huyết với bộ môn Roller Sport để đại diện thi đấu tại đấu trường quốc tế, tạo nhiều cơ hội hơn đưa bộ môn thể thao này phát triển chuyên nghiệp hơn nữa tại Việt Nam nói chung và tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu nói riêng.

Các VĐV tranh tài ở hai nội dung chính: SLALOM (trượt patin lượn cốc) và ROLLER CROSS (vượt chướng ngại vật bố trí trên địa hình sân khấu) với 43 bộ huy chương. Ở nội dung SLALOM có các hạng mục thi đấu hấp dẫn như Classic Slalom (trình diễn qua cốc), Speed Slalom (tốc độ qua cốc), Slalom Battle (thi đấu kỹ thuật đi cốc), Pair Slalom (cập đôi), Freestyle Slides. Qua đó, các vận động viên sẽ trình diễn cho khán giả xem những kỹ năng điêu luyện trong quá trình điều khiển patin nghệ thuật, mang đến cho khán giả trong và ngoài nước những màn trình diễn ấn tượng, sôi động trên nền nhạc hiện đại. Các thể loại thi đấu sẽ tuân thủ Luật thi đấu quốc tế bộ môn Patin do liên đoàn Patin quốc tế và Ủy ban chuyên môn Patin ban hành.

Ông Eddie Chua, Chủ tịch Hiệp hội Roller Sport Thế giới, cho biết: "Trước hết ban tổ chức giải đấu đề nghị địa điểm tổ chức giải đấu tại TP Vũng Tàu, Việt Nam. Chúng tôi đi khảo sát thực tế thấy cơ sở vật chất ở đây đáp ứng tốt cho nhu cầu thi đấu của các VĐV. Trước đây, bộ môn Roller Sport  khá phổ biến ở các nước trên thế giới, đã có những giải đấu ở châu Âu, châu Á và sau này chúng tôi đã tổ chức ở khu vực Đông Nam Á. Qua những giải đấu như thế này, các VĐV có thể cọ xát với nhau, chia sẻ kinh nghiệm trong thi đấu, ngoài ra các bạn trẻ có thể làm quen với bộ môn Roller Sport và đây cũng là cơ hội tốt để các bạn trẻ đam mê bộ môn Roller Sport phát triển đam mê của mình".

Sau khai mạc, các vận động viên đã tranh tài ở các hạng mục thi đấu thuộc nội dung SLALOM.

Giải sẽ diễn ra đến hết ngày 24-6 tại hai địa điểm Trung tâm Hội nghị Hera Palace và khu vực biển Bãi Sau, TP Vũng Tàu-một điểm nhấn để phục vụ khách du lịch trong dịp cuối tuần.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm