13 năm, Bình Định ngày về!

17 giờ ngày 19-3, T. Bình Định sẽ tiếp SHB Đà Nẵng (BĐTV trực tiếp 17 giờ) trên sân Quy Nhơn mới được nâng cấp.

Những cầu thủ gốc Bình Định như Hồ Tấn Tài chắc chắn sẽ chơi với tất cả sức lực trong ngày khai sân Quy Nhơn ra mắt khán giả nhà ở V-League.
Ảnh: PHƯƠNG NGHI

Một thời để nhớ

Sân Quy Nhơn từng là thánh địa của người yêu bóng đá Công nhân Nghĩa Bình (cũ) và sau khi tách tỉnh năm 1989 mang tên Bình Định với kỷ vật là cái bảng tin kẻ phấn vàng, đỏ, trắng luôn có đông đảo bình luận viên ở ngã tư Lê Hồng Phong - Tăng Bạt Hổ. Bẵng đi một thời gian quá dài, từ khi đội xuống hạng năm 2008, góc đường quen thuộc trở nên hoang vắng đìu hiu, giờ mới nhộn nhịp trở lại. 
Những cổ động viên già từ thời yêu mến anh em nhà tiền vệ Phan Kim Lân (Lân vẽ), cựu tiền đạo Tống Anh Hoàng (A), các hậu vệ Lê Thanh Huy, Lê Văn Minh, tiền vệ Nguyễn Văn Hà (Sơn Địa)...; cho đến đời sau của những thủ môn nổi tiếng như Dương Ngọc Hùng, Nguyễn Văn Cường, Trần Minh Quang...; còn yêu say đắm đội bóng. Sau này, cơm áo gạo tiền chuyên nghiệp không đùa với bóng đá Bình Định. Có nhiều lúc hờn tủi quá, giới hâm mộ hay nói kiểu hờn dỗi: “Cày cái sân Quy Nhơn lên trồng mì cho rồi”.
Bình Định có biệt danh “ngựa ô” dù không quá mạnh mẽ theo kiểu muốn thắng là thắng nhưng thường gây rất nhiều khó chịu cho các đối thủ với lối chơi lì lợm như con nhà võ, rồi có những cú ngựa về ngược ngoạn mục. 
Khi bóng đá Việt Nam mặc áo chuyên nghiệp từ năm 2001, bóng đá Bình Định trồi sụt thất thường, chỉ vì một chữ “tiền”. Cầu thủ mưu sinh tứ tán. Có lúc họ không đủ kinh phí đá hạng nhất năm 2014, buộc phải bị đánh rơi xuống hạng ba trong ê chề. Các nhà tài trợ đến rồi đi, mang theo nhiều mảnh đất vàng hoặc những cơ hội kinh doanh béo bở bằng vàng.
Ra mắt khán giả đất võ ở V-League 
Cho đến khi Hưng Thịnh nhảy vào đầu tư, chỉ một mùa hạng Nhất 2020 đã nhảy lên V-League dưới thời HLV Nguyễn Đức Thắng và những cầu thủ đánh thuê tứ xứ. Nhà tài trợ hứa hẹn bỏ tiền trong ba năm, mỗi năm 100 tỉ đồng, ngay mùa đầu 2021 còn treo thưởng cho chức vô địch 10 tỉ đồng hẳn hoi.
Nghĩa là trong ít nhất ba năm, Bình Định không lo thiếu tiền nữa. Nó cũng đủ làm ấm lòng những dòng người rồng rắn trước cổng sân Quy Nhơn trong cái nắng nóng tìm cho mình một chiếc vé vào xem bóng đá Bình Định trở lại V-League sau 13 năm ròng rã.
Cuộc đón tiếp SHB Đà Nẵng chiều 19-3 chỉ toàn khách mời và hạn chế khoảng hơn 10.000 vé tri ân khán giả vào xem (50% sức chứa 25.000 chỗ ngồi), cũng là trận khai sân Quy Nhơn mới sửa sang 15 tỉ đồng, có ông Park Hang-seo, có bầu Đức từng tài trợ cho Bình Định. Bóng chưa lăn mà khí thế của giới hâm mộ đất võ cao ngút trời. Ai cũng nghĩ chủ nhà thắng dù Bình Định sau ba trận mới có 4 điểm, còn thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức đang dẫn đầu bảng, là đội duy nhất có ba trận toàn thắng.
Chắc chắn những Dương Thanh Hào, Hồ Tấn Tài - những cầu thủ giỏi gốc Bình Định cùng dàn nội binh thay mới, tân binh ngoại sẽ gồng hơn sức mình chơi một trận để đời để thắng, để đánh dấu cột mốc quan trọng 13 năm trở về mái nhà xưa.•
Những cặp đấu khác vòng 4 V-League 2021
+ TP.HCM - Sài Gòn FC (BĐTV trực tiếp 19 giờ 15): Trận derby Sài Gòn rất có ý nghĩa với cả hai đội, vì không ai muốn làm người đến sau trong cuộc chơi V-League và trên con đường đi đến trái tim của người yêu bóng đá Sài Gòn. Cả hai có cách làm bóng đá khác nhau nhưng có chung cái đích gầy dựng làng bóng phía Nam trở thành một thế lực. Sài Gòn FC đi theo hướng Nhật hóa với tân HLV Shimoda từng là giám đốc kỹ thuật LĐBĐ Nhật cùng các ngoại binh Nhật. Còn CLB TP.HCM lại không tiếc tiền thay đổi nhiều cầu thủ ngoại mà HLV Polking cho là hay, như Lee Nguyễn 35 tuổi cùng nhóm chân sút Brazil. Tuy nhiên, lối chơi Sài Gòn FC hiện tại có vẻ nhuần nhuyễn hơn và nhiều khả năng sẽ thắng hơn.
+ Nam Định - Viettel (ThethaoTV trực tiếp 18 giờ): Hà Nội từng phơi áo 0-3 ngay trên chảo lửa Thiên Trường là đòn cảnh tỉnh mạnh cho Viettel đến làm khách ở đây. Đá trên sân nhà Thiên Trường, Nam Định thường mạnh hơn sức vốn có của mình với nguồn cổ vũ lớn, hiếm có trên khán đài khiến họ luôn khó lường. Viettel có nhiều tuyển thủ quốc gia nhưng nếu thần kinh không vững có thể lại là bại tướng mới của Nam Định. TT 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm