13 ngày quyết định của thầy Park!

Ngày 17-10, các học trò HLV Park Hang-seo có buổi tập đầu tiên ở Trung tâm thể thao Paju (Hàn Quốc) và trong suốt 13 ngày huấn luyện tại đây có tính chất quyết định lớn đến cách chơi lẫn phong độ của đội tuyển Việt Nam cho đấu trường AFF Cup 2018. Đội tuyển có chơi bóng thành công hay không phụ thuộc rất lớn vào chuyến tập huấn Paju.

Nói với truyền thông Việt Nam, HLV Park Hang-seo tự tin đặt ra mục tiêu chiến thắng từng trận nhưng với báo chí Hàn Quốc, ông có vẻ thật lòng hơn về những nỗi băn khoăn ấp ủ.

Đầu tiên là việc thầy Park nhìn thấy dấu hiệu sa sút về thể lực của học trò sau một mùa giải căng thẳng kéo dài và không may bị hoãn nhiều lần ở cuối mùa. Đội tuyển chỉ có hai ca đau nhẹ và mục tiêu của thầy Park là làm sao giúp cầu thủ đá tập tránh nguy cơ chấn thương, lại vừa giúp họ phục hồi để đạt điểm rơi chuẩn xác khi vào giải đấu chính.

Tại quê nhà, HLV Park Hang-seo trải lòng một cách cởi mở hơn, bao gồm cả sự tự hào lẫn nỗi lo hiện tại của đội tuyển Việt Nam.

Các học trò HLV Park Hang-seo sẽ có 13 ngày tập huấn quan trọng tại Paju, Hàn Quốc. Ảnh: HUY PHẠM

Thứ nữa, đội tuyển Việt Nam có quỹ thời gian hạn hẹp chỉ hơn hai tuần, trong lúc các đối thủ lớn như Malaysia, Myanmar, Thái Lan, Indonesia,… đã sớm hội quân và ráo riết chơi giao hữu. Ông Park Hang-seo không nói ra thiệt thòi của học trò bởi sự thi đấu với những đội tuyển quốc gia trên sân có khán giả sẽ giúp họ làm quen với trạng thái thi đấu và chịu đựng sức ép, hơn là chơi với các CLB của Hàn Quốc đóng kín cửa. Dĩ nhiên thầy Pak cũng đưa ra lý do muốn giấu bài để hoàn thiện mình ở bước chạy đà, tránh cho học trò bị phân tâm.

Chuyến tập huấn của đội dự tuyển Việt Nam ngay tại Trung tâm Paju còn làm gợi nhớ đến hai năm trước, thầy trò HLV Hữu Thắng cũng được VFF chọn nơi đây rèn quân với các CLB. Hồi đó họ thắng như chẻ tre Seoul FC từng năm lần vô địch Hàn Quốc nhưng hóa ra chỉ là đội hình hai. Học trò HLV Hữu Thắng hòa sinh viên ĐH Jeonju 1-1 và đại thắng đội hạng ba Hàn Quốc Pocheon FC 5-2. Tuy nhiên, chuỗi trận bất bại ấy không đủ cho một cuộc chinh phục ở giải đấu thật AFF Cup khi chưa đạt những yêu cầu cần thiết để nâng cấp đội tuyển.

May mắn ở lần này, HLV Park Hang-seo dù sao cũng có mối quan hệ tốt hơn với làng bóng quê nhà và 13 ngày huấn luyện ở Paju với ba quân xanh hy vọng chất lượng gồm Incheon United, Seoul FCvà Seoul E Land FC sẽ giúp ông giải tỏa đi những nỗi lo.

Hoàn chỉnh mọi mặt cho AFF Cup 2018

HLV Park Hang-seo thừa nhận hầu hết cầu thủ đều mệt mỏi sau giải đấu và ban huấn luyện sẽ giúp họ hồi phục và tăng cường thể lực tích cực cho đấu trường Đông Nam Á. Một số cầu thủ có dấu hiệu quá tải rất dễ gặp phải chấn thương là điều khiến ông lo ngại nhất. Ông thầy người Hàn nói mình còn nhiều việc phải làm ở ba trận giao hữu tại Paju để tạo sự gắn kết lối chơi đồng đội cho những cầu thủ dù kỳ cựu nhưng mới chỉ làm quen với triết lý bóng đá của ông. Tuy nhiên, thầy Park vẫn tin tưởng các học trò sau đợt tập huấn sẽ đạt 100% phong độ lẫn sự nhuần nhuyễn trong cách chơi trước trận ra quân làm khách tuyển Lào ngày 8-11.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm