2 bộ mặt khác thường của học trò Kiatisak

Vẫn những con người rất cũ như năm mùa bóng qua vất vả trụ hạng, HA Gia Lai bỗng dưng tươi mới hơn dưới nghệ thuật sắp đặt của Kiatisak trong hiệp 1.
Cái đội hình 3-4-1-2 với hộ công Công Phượng và hai tiền đạo Văn Toàn, Brandao sớm gây náo loạn hàng thủ Bình Định. Mới ở phút 13, Công Phượng có đường chuyền độc vượt tuyến, tách đôi cặp trung vệ khách giúp Văn Toàn đối mặt thủ môn Minh Hoàng và giành chiến thắng sau một cú vẩy bóng mẫu mực.

Văn Toàn tỏa sáng trong trận thắng của HA Gia Lai. Ảnh: ANH PHƯƠNG

Cầu thủ Bình Định chưa kịp hoàn hồn thì chỉ hai phút sau, đến lượt Văn Toàn phá hàng phòng ngự đối phương với pha tỉa bóng kỹ thuật cho Brandao lập công. Trợ lý Lee Young-jin của ông Park ngồi lặng lẽ trên khán đài sân Pleiku có lẽ rất mừng rỡ với sự trở lại ấn tượng của các cầu thủ trên tuyển. Còn bầu Đức luôn nở nụ cười rất tươi với màn trình diễn phấn khích của HA Gia Lai mà lâu lắm rồi ông mới chứng kiến.

Đội bóng của bầu Đức không chỉ đá cho vui ở V-League khi dưới tay của Kiatisak là một lối chơi mới mẻ. Những gì các tiền nhiệm Hàn Quốc Chung Hae-soung, Lee Tae-hoon hay các trợ lý tạm quyền của HA Gia Lai chưa làm ổn thì Kiatisak đã nhìn ra những hạn chế và điều chỉnh rất mượt mà.
Đáng tiếc sự khởi sắc của đội bóng phố núi không duy trì lâu, cùng sự hụt hơi trong hiệp 2 khiến họ lép vế hơn Bình Định. Ở thế không còn gì để mất, các học trò HLV Nguyễn Đức Thắng gia tăng áp lực tấn công nhiều hơn. Rất nhiều cơ hội treo trên mũi giày của cầu thủ khách, cho đến khi Das Silva ghi bàn có phần may mắn với cú sút đập lưng Xuân Trường vào lưới, rút ngắn 1-2 cho đội nhà phút 65. 
Từ sau nửa hiệp 2, HA Gia Lai chơi rất lúng túng khi xuống sức và thiếu hẳn các pha bóng mạch lạc như ở hiệp 1. Rất may cho thầy trò Kiatisak không bị thủng lưới thêm, bởi các chân sút Bình Định tỏ ra thật vô duyên.
HA Gia Lai đã thắng trận với 45 phút đầu chơi tấn công tưng bừng nhưng rõ ràng vẫn còn nhiều hồi hộp vì hàng thủ lỏng lẻo có thể bị thủng lưới bất cứ lúc nào. Zico Thái vẫn còn nhiều việc làm để hiện thực hóa tham vọng đá AFC Champions League mùa sau với tư cách nhà vô địch V-League 2021.
Trận đấu bù khác ở vòng 3, Than Quảng Ninh có chiến thắng 2-0 trên sân nhà Cẩm Phả với hai pha ghi bàn của Junior và Hải Huy vào lưới CLB TP.HCM. Rất khó hiểu đội hình đắt giá của khách dưới sự dẫn dắt của tân HLV Polking vẫn chưa đạt đến sự nhuần nhuyễn như mong muốn khi nuôi mục tiêu vô địch.•
Học trò ông Park lập công 
Trận đấu muộn nhất vòng 3 V-League, đương kim vô địch Viettel đã biết nếm mùi chiến thắng sau hai trận có một hòa, một thua. Quế Ngọc Hải vừa trở lại sau chấn thương có pha ghi bàn tinh tế ở phút 23. Một học trò khác của thầy Park là tiền đạo Tiến Linh gỡ hòa cho B. Bình Dương phút 31 nhưng rồi sai lầm của thủ môn Đức Cường đã biếu không cho Pedro một bàn thắng và cuối trận Caique ấn định 3-1 cho Viettel.
• Các kết quả khác: Hải Phòng - Hà Nội 0-2, SHB Đà Nẵng - Hà Tĩnh 1-0. Bảng xếp hạng sau vòng 3 V-League: 1. SHB Đà Nẵng (9 điểm); 2. HA Gia Lai (6 điểm); 3. B. Bình Dương (6 điểm); 4. Than Quảng Ninh (6 điểm); 5. Sài Gòn FC (6 điểm); 6. Hải Phòng (6 điểm); 7. Thanh Hóa (4 điểm); 8. Bình Định (4 điểm); 9. Viettel (4 điểm); 10. Nam Định (3 điểm); 11. TP.HCM (3 điểm); 12. Hà Nội (3 điểm); 13. SL Nghệ An (1 điểm); 14. Hà Tĩnh (0 điểm). TT 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm