2 trận chung kết sớm và sự tiếc nuối ở môn bóng đá nữ

Đáng chú ý nhất là hai trận chung kết sớm giữa nhà vô địch châu Âu và châu Á, Thụy Điển - Nhật Bản (17 giờ) và á quân World Cup Hà Lan gặp nhà đương kim vô địch Olympic và World Cup Mỹ (18 giờ).

Ngay vòng tứ kết môn bóng đá nữ Olympic Tokyo đã nảy lửa bởi nhiều “bà lớn” phải chạm mặt nhau trong trận đấu một mất một còn. Đáng chú ý nhất là hai trận chung kết sớm giữa nhà vô địch châu Âu và châu Á, Thụy Điển - Nhật Bản (17 giờ) và á quân World Cup Hà Lan gặp nhà đương kim vô địch Olympic và World Cup Mỹ (18 giờ).

Ai bị loại trong hai cặp đấu trên đều để lại sự tiếc nuối lớn.

Mỹ và Thụy Điển ở vòng bảng, hai đội được xem là ứng cử viên nặng ký.
Ảnh: GETTY IMAGES 

Chủ nhà Nhật Bản vào tứ kết với tấm vé vớt nhưng đây lại là đội bóng hàng đầu thế giới, từng vô địch World Cup 2011 và á quân 2015. Họ sẽ đối mặt với nhà vô địch châu Âu Thụy Điển, đội toàn thắng ba trận vòng bảng, trong đó có trận ra quân đầu đánh bại Mỹ 3-0 rất thuyết phục.

Nữ HLV trưởng đội tuyển Nhật Asako Takakura nói: “Chúng tôi biết Thụy Điển là ai nhưng chúng tôi sẽ vào bán kết. Đối đầu với Thụy Điển, chúng tôi sẽ thể hiện khả năng tốt nhất của mình”.

Thụy Điển là đội chơi tấn công và trước chủ nhà Nhật Bản, các cô gái Bắc Âu có ưu thế nhiều nhất là chiều cao để đánh không chiến. Trong khi Nhật Bản chắc chắn sẽ phòng ngự chặt chẽ và trông chờ vào những ngôi sao có khả năng xoay chuyển tình thế như Kumagai, đội trưởng Tanaka, Iwabuchi...

Nhận định: Thụy Điển đi tiếp qua chiến thắng 3-1 trước Nhật Bản.

Trận Hà Lan - Mỹ sẽ là cuộc tái đấu trận chung kết World Cup 2019 tại Pháp.

Theo nhận định của chúng tôi, Mỹ sẽ giành quyền đi tiếp qua chiến thắng 1-0.

Hai trận tứ kết còn lại là Canada - Brazil (15 giờ) và Anh - Úc (16 giờ).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm