200 triệu đồng cho đội giành Siêu cúp Quốc gia 2013

200 triệu đồng cho đội giành Siêu cúp Quốc gia 2013 ảnh 1

Ông Lê Xuân Sơn, tổng biên tập báo Tiền Phong phát biểu trong cuộc họp báo. (Ảnh: Minh Chiến/Vietnam+)
Sau 14 lần tổ chức, Sông Lam Nghệ An hiện là câu lạc bộ giàu thành tích nhất tại Siêu Cúp với 4 lần vô địch. B.Bình Dương và Hoàng Anh Gia Lai cùng có 2 lần đăng quang. Nếu chiến thắng, Hà Nội T&T sẽ gia nhập nhóm những đội có 2 lần đăng quang. Ở chiều ngược lại, V.Ninh Bình sẽ lần đầu tiên giương cao chức vô địch
Trận tranh Siêu cúp Quốc gia lần thứ 15 sẽ diễn ra ngày 4/1/2014 tới trên sân Ninh Bình giữa hai câu lạc bộ Hà Nội T&T và V.Ninh Bình. Phần thưởng cho đội vô địch là 200 triệu đồng.

Tại buổi họp báo giới thiệu trận đấu chiều nay tại trụ sở Báo Tiền phong, đơn vị tổ chức cho biết tên chính thức của trận sẽ là Siêu Cúp bóng đá quốc gia-Cúp VPP Hồng Hà năm 2013. 

Trận đấu sẽ diễn ra vào hồi 16 giờ ngày 4/1 năm tới trên sân Ninh Bình, mở cửa miễn phí cho khán giả, đồng thời được truyền trực tiếp trên kênh VTV6.

Trận Siêu cúp Quốc gia sẽ chỉ diễn ra trong 90 phút. Nếu hai hiệp chính kết thúc với tỷ số hòa, hai đội sẽ bước vào loạt luân lưu mà không đá hiệp phụ.

Đội thắng sẽ nhận 200 triệu đồng tiền thưởng và cúp vô địch. Đội thua nhận 100 triệu đồng. Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu và cầu thủ ghi bàn thắng đầu tiên sẽ nhận 5 triệu đồng.

Hai điểm mới trong khâu tổ chức Siêu cúp Quốc gia 2013 là việc mỗi đội sẽ chỉ được đăng ký 2 ngoại binh. Ban tổ chức sẽ hỗ trợ 5 triệu đồng cho mỗi đội chuẩn bị trang phục. Riêng đội khách Hà Nội T&T nhận khoản tiền khá lớn trị giá 30 triệu đồng chi phí di chuyển.

Ông Lê Xuân Sơn, tổng biên tập Báo Tiền Phong kiêm trưởng Ban tổ chức giải chia sẻ: “Chúng ta biết là bóng đá chúng ta đang ở một giai đoạn khó khăn. Siêu cúp cũng không dễ tìm được nguồn tài trợ. Trong nội bộ chúng tôi, cũng đã có những người đặt câu hỏi xem liệu Tiền Phong có nên tiếp tục tổ chức trận đấu.”

“Bóng đá cũng như một hiện tượng văn hóa xã hội đang ở giai đoạn khó khăn. Chúng tôi nghĩ rằng cần có sự hỗ trợ từ các lực lượng trong xã hội. Nếu ở thời điểm khó khăn này, chúng tôi không tiếp tục đồng hành cùng VFF và VPF, chúng tôi thấy mình chưa hoàn thành nhiệm vụ của một đơn vị truyền thông trong việc phát triển thể thao, phục vụ người hâm mộ.”

“Lịch sử trận đấu này đã kéo dài 15 năm, báo tiền phong, đơn vị sáng lập siêu cúp, không có lý do gì để không tiếp tục tổ chức trận đấu đỉnh cao này.”

Trợ lý huấn luyện viên Nguyễn Văn Dũng của V.Ninh Bình cũng tỏ ra rất quyết tâm. Phát biểu trong buổi họp báo, ông Dũng khẳng định đây là cơ hội “hiếm có trong đời” với Ninh Bình. Các cầu thủ Ninh Bình sẽ không bỏ lỡ cơ hội đó.

Siêu Cúp Quốc gia cũng là trận đấu mở màn mùa giải chuyên nghiệp của bóng đá Việt Nam. Đúng một tuần sau đó, V-League 2014 sẽ trở lại.
Theo Minh Chiến (Vietnam+)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm