“30 chưa phải là tết”

Nó cũng là ý chí của cựu Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ bỗng dưng xin nghỉ vì bệnh và cũng là của nhiều giới quan tâm đến bóng đá khi nhìn vào những gì ông Dũng làm trong thời gian qua cùng những hứa hẹn.

Trong bối cảnh chiếc ghế chủ tịch VFF “không thơm tho” như lời ông Lê Hùng Dũng nhìn nhận thì việc có người như ông chịu ngồi lên đã là dũng cảm lắm rồi. Nó khác với hơn một lần vị cựu chủ tịch VFF từng năn nỉ ông lên làm nhưng ông từ chối vì không đúng thời điểm.

Tuy nhiên, vẫn còn một khả năng xảy ra bất ngờ ở đại hội khi ông Dũng úp mở “30 chưa phải là tết” và không chắc mình sẽ một phát lên ngay. Thế nhưng tết thường là 30 và diễn biến Đại hội VFF lẫn hầu hết gió dư luận đang thổi về một hướng.

Có thể ứng viên mới không hẳn sẽ tranh chấp năm ăn năm thua với ông Dũng chính danh chức chủ tịch VFF như râm ran ở hậu trường. Bởi gần như nếu đặt hai ứng viên ra sân đá đối kháng thì cửa thắng của ông Lê Hùng Dũng sáng hơn, nhờ sự am hiểu lẫn cái cách chuẩn bị chương trình hành động thuyết phục hơn. Nó giống như đội tuyển Việt Nam chưa ra sân đá với Brazil đã biết thua dù rất nhiều người đã từng “nổ” hoặc nghĩ làng bóng mình đủ sức chơi World Cup.

Cho nên “phút 89” tại Đại hội VFF sẽ không nóng với vị trí chủ tịch VFF mà lại nóng ở một chức danh mới từ một con người mới như một “tay thắng” giúp điều chỉnh ứng viên duy nhất.

Hy vọng sự đưa đẩy hoặc can thiệp từ trên và cái chính là tham vọng lẫn cái tài, cái tâm của người mới sẽ mang lại nhiều cái mới cho bóng đá Việt Nam chứ không phải chen chân chia suất, chia phần.

CÔNG TUẤN

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

(PLO)- Ngay sau thất bại của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước Indonesia, VFF đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier. Ai sẽ là người tiếp theo ngồi vào chiếc ghế nóng mà HLV người Pháp để lại?

Đoạn buồn Troussier

Đoạn buồn Troussier

(PLO)- Chỉ sau một năm cầm quân tuyển Việt Nam, ông thầy người Pháp Troussier đã bốn lần thua các đội bóng của Indonesia với cùng một cái tên gây sốc Shin Tae-yong.