5 ngôi sao bảng G và giá trị tham khảo

Bốn cái tên được nêu tên cùng Tiến Linh là Sasalak của Thái Lan, Beto của Indonesia, Safawi của Malaysia và Ali Mabkhout của chủ nhà UAE.

Bàn thắng vào lưới UAE khiến Tiến Linh được AFC xếp vào danh sách
năm ngôi sao bảng G. Ảnh: NGỌC DUNG

Cũng dễ hiểu khi AFC chọn Tiến Linh bởi anh chính là người ghi bàn duy nhất giúp tuyển Việt Nam đánh bại UAE ở lượt đi trên sân Mỹ Đình.

Với Ali Mabkhout của UAE được xem là “vàng ròng” chính hiệu. Mabkhout là tiền đạo có sức mạnh, tốc độ, kỹ thuật và độc lập tác chiến. Mới nhất, Mabkhout trong trận giao hữu với Jordan đã có cú hat trick trong chiến thắng 5-1 của UAE.

Sasalak của Thái Lan là trường hợp lạ khi đang mài đũng quần trên băng ghế dự bị của Ulsan Hyundai qua hợp đồng cho mượn với đội bóng Hàn Quốc. Sasalak được kỳ vọng thay thế hậu vệ Theerathon đá giải Nhật không về tập trung.

Với Malaysia, AFC đánh giá cao tiền vệ tấn công Rasid Safawi. Một mẫu cầu thủ không lạ với người hâm mộ Việt Nam khi anh là người ghi bàn trong trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018. Lạ ở chỗ AFC đề cao Safawi nhưng De Paula lại là cầu thủ được báo chí Malaysia đánh giá cao và anh là người ghi bàn danh dự cho tuyển Malaysia ở trận giao hữu thua Kuwait 1-4 vừa qua.

Với Beto của Indonesia chỉ là tiếng thơm trong quá khứ mà thôi. Tiền đạo 37 tuổi gốc Brazil này hiện phong độ kém nhưng thành tích đóng góp 10 bàn trong 12 lần khoác áo tuyển Indonesia khiến anh được đánh giá cao nhất trong tuyển Indonesia.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm