5 ngôi sao quá tuổi ‘thứ dữ’ tham dự Olympic Tokyo

Theo luật, các đội sẽ đăng ký 22 cầu thủ sinh sau ngày 1-1-1997 và mỗi đội có ba suất nằm ngoài độ tuổi này. Ở một giải đấu cấp độ trẻ Olympic khác với tuyển quốc gia nên các đội bóng cũng sẽ toan tính nhiều mục tiêu khác nhau. Có đội tuyển xem đây là một sân chơi để các cầu thủ trẻ thử lửa, nhưng cũng lắm kẻ đặt Olympic là mục tiêu cần chinh phục.

 Vì lẽ đó, kinh nghiệm của ba cầu thủ quá tuổi cũng sẽ góp phần không nhỏ cho mục tiêu cuối cùng của các đội. Cùng điểm danh 5 “lão tướng” đáng chú ý nhất thế vận hội năm nay.

Dani Alves (Brazil)

Lão tướng Alves cao tuổi nhất Olympic vẫn chạy tốt. Ảnh: CGI.

Ở tuổi 38, Dani Alves vẫn sẽ đồng hành cùng các đàn em chinh chiến tại Olympic lần này. Alves đã không thể tham dự Copa America 2021 diễn ra ngay tại quê nhà Brazil vì chấn thương, song ban lãnh đạo bóng đá xứ Samba muốn xoa dịu nỗi buồn cho công thần của mình bằng cách để anh cống hiến cho đội U-23 Brazil.

Cựu hậu vệ Barcelona cùng với Diego Carlos và Santos là ba suất quá tuổi của Selecao. Với đẳng cấp của một trong những hậu vệ phải hay nhất mọi thời đại, Alves chắc chắn vẫn sẽ là mắt xích quan trọng với ý đồ chiến thuật của Olympic Brazil. Kinh nghiệm thi đấu dày dạn, Alves sẽ đeo băng đội trưởng Brazil ở giải lần nầy và tạo chỗ dựa vững vàng cho các đàn em.

Guillermo Ochoa (Mexico)

Thủ môn giàu cá tính Ochoa. Ảnh: CGI.

Thủ môn tóc xù từng gây sốt ở World Cup 2014 bằng màn trình diễn xuất sắc. Năm nay đã 36 tuổi nhưng Ochoa vẫn còn đó sự nhanh nhẹn và khả năng phản xạ tuyệt vời. Tại giải lần này, tuyển Mexico của Ochoa sẽ nằm ở bảng A cùng với Pháp, Nhật Bản và Nam Phi. Thủ môn kì cựu này tự tin với với mục tiêu giành huy chương mà lãnh đạo đội bóng hướng đến.

Florian Thauvin (Pháp)

Thauvin từng dành chức vô địch World Cup 2018 cùng tuyển Pháp. Cầu thủ 28 tuổi này đang là tay săn bàn vĩ đại nhất của Marseille trong thế kỷ 21 với tổng cộng 72 bàn thắng. Đã qua thời kì đỉnh cao, nhưng Thauvin vẫn được HLV Ripoll của tuyển Olympic Pháp đánh giá rất cao và mong muốn cầu thủ này sẽ là chất kết dính, gắn kết những chú gà trống Gaulois.

Dani Ceballos (Tây Ban Nha)

Ceballos sẽ giúp Tây Ban Nha thua Euro gỡ Olympic. Ảnh: CGI.

Ceballos sẽ góp mặt trong đội hình Olympic Tây Ban Nha ở giải lần này. Đội bóng xứ đấu bò đem đến Nhật Bản một đội hình toàn những hảo thủ trẻ tiềm năng và đang là đội tuyển có giá trị chuyển nhượng cao nhất ở Thế vận hội 2021. Ceballos dù tham gia với tư cách cầu thủ trên 23 tuổi nhưng thực tế anh vẫn được xem là bằng vai phải lứa với các đồng đội .Cầu thủ của Real Madrid năm nay chỉ mới bước sang tuổi 24 và đang ở trong giai đoạn chín muồi của sự nghiệp.

Eric Bailly (Bờ Biển Ngà)

Eric Bailly sẽ cùng người đồng đội tại Manchester United là Amad Diallo tham dự Olympic Tokyo cùng đội tuyển Bờ Biển Ngà. Trước đó, xuất hiện thông tin Bailly sẽ không thể hội quân do bận tập trung cùng CLB chủ quản. Nhưng HLV Solskjaer sau đó đã lên tiếng nói rằng ông rất vui vẻ để Bailly phục vụ đất nước. Đã có thâm niên chơi bóng cho các đội bóng lớn, ngôi sao 27 tuổi là đầu tàu của Olympic Bờ Biển Ngà năm nay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm