6 ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu Quả bóng vàng là ai?

Danh hiệu cá nhân cao quý năm nay có một sự cạnh tranh khốc liệt giữa những ngôi sao quen thuộc với các ứng viên các, khi tất cả đều có màn thể hiện vượt ngoài mong đợi.

1. Lionel Messi :Là cầu thủ được đánh giá có khả năng cao nhất giành được danh hiệu Quả bóng vàng năm nay. EL Pulga dù không cùng đội bóng cũ Barca giành được bất kỳ một danh hiệu lớn nào nhưng cá nhân Messi đã có màn trình diễn xuất sắc.

Messi nổi bật với chiếc cúp Copa America cùng đội tuyển Argentina. Ảnh: CGI.

Bên cạnh đó, siêu sao 34 tuổi cũng có lần đầu tiên vô địch trong màu áo đội tuyển Argentina khi đăng quang  Copa America 2021 ngay trên đất của kình địch Brazil. Với  những gì đã làm, Messi băng băng trong chặng đường chinh phục Quả bóng vàng thứ 7 trong sự nghiệp.

2. JorginhoHLV Roberto Mancini của tuyển Ý nhấn mạnh: "Thật kỳ lạ nếu Jorginho không giành Quả bóng vàng". Tiền vệ tài hoa đã cùng Chelsea vô địch Champions League và đóng vai trò quan trọng đưa Ý lên ngôi tại Euro 2020.

Tài nghệ cá nhân của Jorginho có thể không bằng một số đồng nghiệp khác nhưng anh có danh hiệu lớn nhiều nhất. Ảnh: CGI.

Khoác lên bất cứ màu áo nào, Jorginho cũng là nhân tố chính  trong đội hình. Với sự nỗ lực và bền bỉ của mình, Jorginho là cái tên đáng được chờ đợi cho lần trao giải năm nay như một cuộc bứt phá ngựa về ngược.

 3. Robert Lewandowski: Là chân sút thiệt thòi nhất khi giải thưởng Quả bóng vàng không được trao vào năm ngoái. Ở mùa giải 2019-2020, tiền đạo 33 tuổi ghi 55 bàn, trong đó có 15 pha lập công giúp Bayern vô địch Champions League.

Đến năm nay, tiền đạo người Ba Lan một lần nữa trở thành ứng cử viên sáng giá với thành tích ghi 46 bàn sau 35 lần ra sân cho Bayern tại Bundesliga và Champions League mùa trước. Mùa này, Lewandowski đã có 15 bàn sau 11 lần ra sân.

Chân sút người Bồ Đào Nha khó chen chân vào tốp 3. Ảnh: CGI.

4. Cristiano Ronaldo: Chỉ có một danh hiệu bé nhỏ là Copa Italia mùa giải trước khi còn khoác áo Juventus. Ronaldo với đẳng cấp siêu sao đã biết cách tạo điểm nhấn với thành tích ghi bàn cực cao. Dù không có thành tích nổi bật nhưng chân sút người Bồ Đào Nha vẫn hy vọng về khả năng tranh giành Quả bóng vàng năm nay.

5. Karim Benzema: Kết thúc mùa 2020-2021 với 30 bàn qua 46 trận cho Real Madrid. Trong giai đoạn đầu mùa 2021-2022, tiền đạo 33 tuổi cũng gây ấn tượng với 10 bàn trong 10 trận. Với tuyển Pháp, anh ghi sáu bàn qua 11 trận năm 2021, bốn trong số đó là thành tích ở Euro. Hiện tại, Benzema đã thực sự trở thành đầu tàu trong các đội bóng mà anh tham gia.

5. N’Golo Kante: Là một trong số ít cầu thủ luôn giữ được phong độ ổn định qua nhiều năm. Cầu thủ người Pháp cùng Chelsea vô địch Champions League 2020-2021 và được đánh giá là chiếc chìa khóa vàng đưa The Blues đến thành công.

Kante khiêm tốn ở tuyến giữa phòng ngự nên dễ gặp thiệt thòi hơn so với các tiền đạo. Ảnh: CGI.

Tuy nhiên, HLV Didier Deschamps dù rất tự hào về cậu học trò ở đội tuyển Pháp nhưng cũng khó e dè cho khả năng giật giải của anh: “Kante có thể làm được điều đó, nhưng tôi không biết danh hiệu này có thể được trao cho một cầu thủ phòng ngự hay không.

Cậu ấy ghi ít bàn, ít kiến tạo, nhưng có đóng góp quan trọng, dù ít được chú ý. Nhưng tôi vẫn mong Kante lên ngôi, như các cầu thủ phòng ngự khác đoạt Quả bóng vàng từng xảy ra, như Fabio Cannavaro hay Matthias Sammer trước đây”.

Sân Mỹ Đình đón khán giả tiếp sức đội tuyển
Sân Mỹ Đình đón khán giả tiếp sức đội tuyển
(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đã được tạo điều kiện đón tiếp không quá 30% khán giả vào sân nhà Mỹ Đình trong hai trận tiếp theo vòng loại cuối cùng World Cup 2022 tiếp khách Nhật Bản và Saudi Arabia.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm