9 cán bộ trở về Tổng cục TDTT

Thông tin Tổng cục TDTT rút chín cán bộ về theo đúng quy định của Nhà nước khiến nhiều người trong ngành buồn cười bởi việc sai quy định này diễn ra cả mấy nhiệm kỳ liền và mọi việc vẫn “bình an” cho đến khi Tổng cục bị “gõ cửa”.

Chuyện ai cũng biết và nhiệm kỳ nào cũng nghe nói nhưng bây giờ mới ồn ào sau khi Đảng ủy Tổng cục TDTT nêu ra hàng loạt vấn đề buộc Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn phải giải trình về nhiều sai phạm liên quan đến cả đơn kiện chuyển lên đến Văn phòng Chính phủ.

Người trong cuộc hiểu chuyện khẳng định Tổng cục TDTT không thể “lơ” như từng “lơ” trong nhiều nhiệm kỳ VFF qua vì nếu không làm đúng thủ tục thì sẽ bị liên lụy do những vụ việc “người Tổng cục” làm ở VFF đã lớn chuyện.

Trong danh sách chín thành viên Tổng cục TDTT rút về có những nhân vật giữ vị trí cộm cán ở VFF và VPF gồm Phó Chủ tịch phụ trách chuyên môn Trần Quốc Tuấn, Tổng Thư ký VFF Lê Hoài Anh, Trưởng phòng Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thu Hà, Giám đốc Trung tâm Đào tạo trẻ Trương Hải Tùng, Phó Tổng Giám đốc VPF Nguyễn Minh Ngọc...

Ông Nguyễn Xuân Gụ (bìa phải) đã rút khỏi bóng đá, còn nhiều thành viên khác vẫn tham gia và tiếp tục công cuộc ở Đại hội VIII. Ảnh: QUANG THẮNG

Theo quy định, công chức nhà nước của Tổng cục TDTT chỉ được đi biệt phái sang một tổ chức xã hội nghề nghiệp như VFF theo một nhiệm kỳ không quá ba năm nhưng ai cũng biết có những người ăn lương ở Tổng cục, giữ suất, giữ ghế ở Tổng cục nhưng sang làm ở VFF cả chục năm (!?).

Việc rút các cán bộ của Tổng cục TDTT về thực chất chỉ là một thủ tục sau nhiều năm Tổng cục quên quy định của Nhà nước nhưng không ảnh hưởng nhiều đến việc tranh cử sắp tới liên quan đến các thành viên trên.

Vấn đề lớn hơn và đáng bàn hơn chính là người của Tổng cục sắp tới sẽ được “bố trí” thế nào ở Đại hội VIII VFF. Hiện tại, Phó Chủ tịch Trần Quốc Tuấn được đề cử cho vị trí chủ tịch VFF khóa tới đang vướng mắc một số vấn đề về mặt Đảng. Nhiều người cho rằng ông Tuấn cũng nằm trong mối lùng bùng liên quan chuyện đấu đá trước đại hội như nhiều người từng “dính” và mất ghế (từ chức, xin không ứng cử) như ông Nguyễn Xuân Gụ hay những người có khả năng mất ghế như ông Trần Mạnh Hùng, ông Dương Văn Hiền…

Với ông Trần Quốc Tuấn thì nhiều người nói đây là mối quan hệ môi và răng của những thành viên chủ chốt ở Tổng cục TDTT nên dù đang bị xét về mặt Đảng nhưng khả năng ông Tuấn được Tổng cục “bảo lãnh” để trở lại là rất lớn.

Cũng có người động viên ông Tuấn rằng đừng lo vì các thủ tục thực chất chỉ để đối phó với dư luận, với đơn kiện qua cách nói của người đứng đầu ngành thể thao.

Họ không còn tin nhau

Ông Dương Văn Hiền cho biết mình không tung ra đoạn clip cuộc họp và nghi ngờ có nhiều người ghi âm rồi tuồn ra ngoài. Điểm danh cuộc họp gây náo loạn làng bóng Việt Nam có sáu người gồm Trưởng ban Kiểm tra VFF Nguyễn Nam Hùng, Phó Chủ tịch VPF Trần Mạnh Hùng, Phó ban Trọng tài VFF Dương Văn Hiền, Tổng Thư ký VFF Lê Hoài Anh, Chủ tịch VPF Trần Anh Tú, Trưởng ban Trọng tài VFF Nguyễn Văn Mùi.

Ông Hiền chia sẻ: “Tôi xin nói với mọi người rõ cuộc họp thứ nhất ngày 8-5, anh Trần Anh Tú, Chủ tịch HĐQT VPF, đã đứng lên xin lỗi tôi và Ban Trọng tài về nội dung Công văn 168. Sau khi cuộc họp kết thúc, đại diện lãnh đạo VFF có nói: “Các anh không nên thông tin cho báo chí. Bởi sau cuộc họp này sẽ có thông cáo báo chí chính thức ở trên website của VFF”.

Cuối cùng thì sao? Không có thông cáo báo chí lẫn lời nói của ông Tú thì không đúng. Vậy nên khi tôi được mời dự cuộc họp thứ hai vào ngày 15-5, buộc lòng tôi phải ghi âm để lưu đúng chi tiết cuộc họp. Tuy nhiên, tôi cũng khá bất ngờ khi nghe được băng ghi âm cuộc họp bên ngoài đã có”.

Ông phó Ban Trọng tài VFF nói thẳng là không còn tin người ở VPF nữa nên mới ghi âm vì sợ nói ông bịa chuyện và nhằm bảo vệ bản thân. Như vậy, nếu đúng như những gì ông Dương Văn Hiền khẳng định chắc như đinh đóng cột thì ai trong sáu quan chức tham dự cuộc họp tung clip ghi âm ra ngoài để bêu xấu nhau?

Bóng đá Việt Nam xuống cấp trầm trọng từ chính những con người đang nắm quyền quản lý và điều hành tổ chức xã hội nghề nghiệp vốn đã nham nhở uy tín. Và nguy hiểm hơn là chính những người làm bóng đá đã không còn tin nhau thì làm sao người hâm mộ tin được họ?

GIA HUY

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

(PLO)- Siêu máy tính dự đoán ai sẽ giành suất cuối cùng tham dự Champions League, với niềm hy vọng của Manchester United sau khi Aston Villa và Tottenham đánh rơi điểm tại Premier League.

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

(PLO)- Người hâm mộ sốc trước tình trạng bàn chân sưng tấy của Cristiano Ronaldo khi huyền thoại của Manchester United và Real Madrid “khoe chân mình” tại khu nghỉ dưỡng trị giá 700 bảng mỗi đêm ở Saudi Arabia.

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Cuộc tái đấu với hai lượt trận giữa Việt Nam và Indonesia sẽ quyết định chiếc vé tham dự vòng loại thứ ba World Cup 2026. Ảnh: AFC

Cơ hội ghi điểm cho ông Troussier

(PLO)- Thất bại ở vòng chung kết Asian Cup của đội tuyển Việt Nam đã đưa HLV Philippe Troussier vào thế dựa lưng tường và trong thế khó đấy rất cần HLV người Pháp thể hiện dấu ấn của mình với canh bạc một mất một còn.