Giải xe đạp nữ quốc tế Biwase Cup 2017

90 tay đua nữ khoe tài sắc

Với quân số mỗi đội năm tay đua, Biwase Cup 2017 cũng xác lập kỷ lục quy tụ nhiều VĐV nữ nhất (90 tay đua). Theo ban tổ chức giải, các tay đua đến từ Nhật, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Philippines, Thái Lan và Kazakhstan (hai đội) đều là những nhân tố thuộc đội tuyển, đội trẻ quốc gia.

Tại buổi lễ ra mắt, Phó Chủ tịch Liên đoàn Xe đạp Mô tô Thể thao Việt Nam Ngô Quang Vinh cho biết: “Việc được các nước bạn có nền xe đạp phát triển quan tâm đưa quân sang thi đấu là tín hiệu đáng mừng đối với xe đạp nữ Việt Nam nói chung, cũng như thành công của giải Biwase nói riêng. Bên cạnh đó, việc không chú trọng thành tích của đơn vị chủ giải nhằm tạo cơ hội để các VĐV được cọ xát là nghĩa cử rất đáng trân trọng”.

Các tay đua nữ Việt Nam sẽ nâng tầm trình độ khi cọ xát với nhiều tay đua mạnh của Nhật, Hàn Quốc... Ảnh: MQ

Tại mùa giải 2016, đội tuyển Nhật với cách đầu tư lẫn thi đấu chuyên nghiệp đã gây ấn tượng mạnh khi đoạt cú đúp áo vàng và chức vô địch đồng đội. Dự kiến trong thành phần của tuyển Nhật, tay đua vừa đoạt HCĐ giải vô địch châu Á Miho Yoshikawa sẽ góp mặt. Cô gái này hứa hẹn tiếp tục là một trong những đối thủ cạnh tranh giải thưởng áo xanh với HCB Asiad Nguyễn Thị Thật (An Giang).

Các tay đua sẽ tranh tài trên tổng lộ trình 828 km, chia thành chín chặng thi đấu. Sau thành công ở giải năm 2016, danh hiệu “Nữ hoàng leo núi” tiếp tục có trong hạng mục tranh tài, bên cạnh những giải thưởng truyền thống như áo vàng, áo xanh, áo hồng (hoa khôi Biwase), áo trắng và chức vô địch đồng đội.

Giải đấu khai mạc vào ngày kỷ niệm Quốc tế Phụ nữ 8-3, kết thúc vào ngày 16-3.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm