98 phút của trung vệ đắt nhất thế giới; Treo còi bốn trọng tài

Treo còi đến hết giải các trọng tài V-League mắc sai sót

Tổng cộng có hai trọng tài chính, hai trợ lý bị Ban Trọng tài VFF treo còi, không được trao quyền cầm cân nảy mực ở các vòng đấu còn lại của V-League.

Tình huống Hồ Sỹ Giáp rơi vào thế việt vị nhưng không được trọng tài biên Nguyễn Nam Trung phát hiện.

Án phạt đầu tiên thuộc về trọng tài Trần Đình Thịnh, người mắc sai sót vì không trao quả phạt 11 m khi tiền đạo Hà Đức Chinh bị phạm lỗi trong vòng cấm, trận SHB Đà Nẵng - Khánh Hòa. Ngược lại, trọng tài Thịnh còn phạt thẻ vàng vì cho rằng Đức Chinh ăn vạ kiếm phạt đền.

Ở trận đấu giữa SHB Đà Nẵng tiếp Hà Nội, bộ đôi trọng tài chính và trợ lý Ngô Quốc Hưng - Lê Xuân Vũ mắc sai sót sơ đẳng, do không phối hợp tốt trong cú sút penalty bất thành của Đỗ Merlo. Ở tình huống này, thủ môn Văn Công đã rời vạch trước khi chân của Merlo chạm bóng nhưng các trọng tài không quyết định cho tiền đạo SHB Đà Nẵng thực hiện lại quả sút phạt đền theo luật định của FIFA.

Trưởng đoàn HA Gia Lai than phiền về sai sót của trọng tài Nguyễn Nam Trung (phải). Ảnh: BÓNG ĐÁ

Tại cuộc đối đầu giữa Becamex Bình Dương và HA Gia Lai tại vòng đấu thứ 21 V-League, trọng tài biên Nguyễn Nam Trung mắc sai sót không thể bỏ qua khi không xác định được cầu thủ Bình Dương Hồ Sỹ Giáp ghi bàn ở tư thế việt vị. Sai sót này gián tiếp khiến HA Gia Lai thua oan bàn thứ hai, sau đó vỡ trận và rời sân Gò Đậu với kết cục 0-3.

Nguyễn Tiến Minh thua ngược Lin Dan tại giải cầu lông vô địch thế giới. Ảnh: PHẠM HUY

Tiến Minh thua ngược Lin Dan, Vũ Thị Trang vào vòng hai giải vô địch thế giới

Khởi động trận đấu vòng 1, giải cầu lông vô địch thế giới rất hay khi dẫn trước Lin Dan nhưng Tiến Minh không thể có được chiến thắng trọn vẹn trước cựu số 1 thế giới.

Trong cuộc chiến diễn ra tại Basel (Thụy Sĩ), tay vợt số 1 Việt Nam đã thi đấu bùng nổ, vượt lên dẫn trước huyền thoại cầu lông thế giới 21-16 set đầu.

Tuy nhiên, ở hai set đấu sau đó, tay vợt từng năm lần đăng quang vô địch thế giới thực hiện cuộc lội ngược dòng ngoạn mục, đánh bại Tiến Minh hai set cùng tỉ số 21-12 giành quyền đi tiếp.

Cũng ở nội dung đơn nam, Phạm Cao Cường nhanh chóng nhận thất bại cách biệt 9-21; 10-21 trước hạt giống số 1 người Nhật Bản Kento Momota.

Tay vợt Vũ Thị Trang lần thứ ba lọt vào vòng hai giải thế giới. Ảnh: PHẠM HUY

Trận thắng đơn duy nhất của cầu lông Việt Nam ở ngày ra quân thuộc về tay vợt nữ số 1 Vũ Thị Trang. Trong cuộc so tài với đối thủ xếp trên cô 12 bậc Kristin Kuuba (hạng 60 thế giới), Vũ Thị Trang giành chiến thắng ấn tượng 21-12; 21-15. Tại vòng 2, Vũ Thị Trang (hạng 72 thế giới) sẽ đối đầu hạt giống số 15 Line Hojmark Kjaersfeldt (hạng 17 thế giới).

Sau chiến thắng 2-0 trước các đối thủ Ba Lan ở vòng một đôi nam-nữ, Đỗ Tuấn Đức - Phạm Như Thảo sẽ so tài vòng 2 với cặp Chris Addcock và Gabriela Addcock của Anh.

Trung vệ Man United Harry Maguire. Ảnh: GETTY IMAGES

Trung vệ đắt nhất thế giới bị qua mặt sau 98 phút

Gia nhập Old Trafford với giá chuyển nhượng 80 triệu bảng, Harry Maguire vượt qua Van Dijk của Liverpool trở thành trung vệ đắt nhất thế giới.

Tuy nhiên, sau trận thắng Chelsea 4-0, cộng với 8 phút trong trận làm khách vòng hai Ngoại hạng Anh trên sân Wolves, Maguire đã để Raul Jimenez của chủ nhà dắt bóng qua người. Xem ra, kỷ lục “suốt mùa không để đối thủ rê bóng qua người” được trung vệ người Hà Lan Virgil van Dijk thiết lập mùa giải 2018-2019 sẽ không có người phá vỡ.

Trung vệ Liverpool Van Dijk nắm giữ kỷ lục 65 trận không để đối thủ qua mặt. Ảnh: REUTERS

Khoác lên người “danh hiệu” trung vệ đắt giá nhất thế giới, vô tình trở thành áp lực khi Maguire luôn bị đem ra so sánh với đồng nghiệp người Hà Lan. “Nếu Van Dijk sau 65 trận mới bị đối thủ qua mặt thì Maguire chỉ cần hai trận, đối đầu rất cân bằng” - một CĐV mỉa mai.

Ở cuộc chiến gặp Wolverhampton, “Quỷ đỏ” lỡ mất chiến thắng thứ hai liên tiếp sau khi Pogba sút hỏng quả phạt đền. Tiền vệ người Pháp làm dấy lên tranh cãi khi tranh sút 11 m với đồng đội Rashford, rồi không đánh bại được thủ thành Rui Patricio.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm