Á quân AFF Cup Malaysia kín tiếng trước Việt Nam, Thái Lan

Thậm chí là tuyên bố rắn mặt sẽ trừng trị đối thủ nhất là Thái Lan hăm he đòi nợ bóng đá VN. Nhưng bảng G đâu chỉ có VN, Thái Lan và UAE cạnh tranh nhau. Cả Indonesia và Malaysia khi rơi vào bảng này đều nuôi cơ hội vào vòng 3 như các đội trên.

Malaysia từng khiến đội tuyển Thái Lan “ôm hận” ở bán kết AFF Cup 2018. Xa hơn thì bóng đá VN từng thua Malaysia nhiều lần, trong đó có bán kết AFF Cup 2010, 2014. Malaysia cũng từng đánh bại Indonesia ở chung kết AFF Cup 2010…

Hiện bóng đá Malaysia đang tuột rất xa trong bảng xếp hạng của FIFA nhưng các cấp độ đội tuyển của họ thì gần như chưa bao giờ yếu ở đấu trường Đông Nam Á.

Chung kết AFF Cup 2018, VN thắng sít sao Malaysia 3-2 sau hai lượt, còn tại bán kết thì Malaysia đã loại Thái Lan bằng chỉ số phụ nhờ số bàn thắng ghi trên sân đối phương trong trận lượt về kịch tính tại Bangkok.

Tại vòng chung kết U-23 châu Á ở Thường Châu, nếu VN vào chung kết thì Malaysia cũng vào tứ kết và chỉ chịu thua Hàn Quốc 1-2.

Sau kết quả bốc thăm vòng loại World Cup chiều 17-7, HLV Tan Cheng Hoe của Malaysia im hơi lặng tiếng nhưng âm thầm lên kế hoạch chuẩn bị chu đáo.

Thành phần đội tuyển Malaysia sắp tới kết hợp ba yếu tố chính gồm cầu thủ mang hai dòng máu, cầu thủ trẻ xuất sắc và những cựu binh còn ở phong độ cao.

Giữa lúc dư luận cứ nghĩ VN, Thái Lan và UAE tranh giành ngôi nhất bảng G thì Malaysia lại lo phần nền tảng thật kỹ với ý đồ chen chân vào hai vị trí đầu.

Sau lễ bốc thăm vào bảng G, Chủ tịch LĐBĐ Malaysia Hamidin nói: “Mục tiêu của chúng tôi là có điểm trên sân khách và thắng tại sân nhà”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm