A. Riedl "ngại" bóng bổng

Chủ nhà mất quyền tập sân chính

Theo kế hoạch của BHL, chiều hôm qua, ĐTVN sẽ tập trong SVĐ chính, đây cũng là buổi tập duy nhất của HLV A. Riedl và các tuyển thủ để làm quen với mặt sân trước khi thi đấu. Tuy nhiên, kế hoạch ấy đã phải hủy bỏ. HLV A. Riedl cho biết: "Chúng tôi đã lên lịch sẽ tập vào lúc 17g30, nhưng BTC sân lại trả lời vì những lý do khách quan phải lùi tới 20g mới tập được. Để đảm bảo sức khỏe cho các cầu thủ, chúng tôi phải nâng giờ tập sớm trên sân phụ…". Qua tìm hiểu, sáng qua mặt cỏ sân Mỹ Đình đã được sử dụng cho chương trình chinh phục đỉnh Everest, 17g chiều qua công việc dọn dẹp mới chỉ bắt đầu nên kế hoạch tập luyện của ĐTVN đã bị phá sản. Mặc dù HLV A. Riedl khẳng định "Việc không được tập trên sân chính không ảnh hưởng nhiều tới kế hoạch chuẩn bị bởi mặt sân phụ cũng khá giống với sân chính…". Tuy nhiên, đây cũng là một việc mà Ban quản lý sân Mỹ Đình cần rút kinh nghiệm, vì bất kỳ lý do nào quyền lợi của đội tuyển trước trận đấu quan trọng phải được ưu tiên hàng đầu.

Tài Em và thủ môn Hồng Sơn trong buổi tập chiều 6-10. Quang Minh
Tài Em và thủ môn Hồng Sơn trong buổi tập chiều 6-10. Quang Minh

Lo chống bóng bổng

Phần lớn buổi tập của ĐTVN trong ngày hôm qua được HLV A. Riedl dành ra cho cặp trung vệ rèn luyện khả năng cản phá bóng bổng, triển khai kế hoạch bọc lót trước vòng 16m50. Huy Hoàng - Như Thành liên tục chống lại các pha tạt bóng của Văn Nhiên, Duy Nam, Phong Hòa, Tấn Tài, Vũ Phong, Việt Cường. Bộ đôi Như Thành - Huy Hoàng còn phải di chuyển rộng để bọc lót trước vòng 16m50 và cánh khi hậu vệ tham gia tấn công. HLV A. Riedl tỏ ra hài lòng khi các học trò thực hiện tốt các yêu cầu của BHL. Song song đó, hai hậu vệ cánh Việt Cường (phải) và Văn Nhiên (trái) rèn luyện khả năng hỗ trợ tấn công cho cặp tiền vệ cánh. Để khắc phục điểm yếu dứt điểm, chiều qua, ông thầy người Áo đã đặt các tiền vệ và tiền đạo vào diện "săn sóc" đặc biệt. Sau những ngày mưa dầm, hôm qua, các tuyển thủ phải ra sân tập dưới điều kiện nắng nóng oi bức, nhiều người đã tỏ ra mệt mỏi sau buổi tập.

ĐẰNG SAU NỤ CƯỜI CỦA A.RIEDL

Mất hậu vệ Quang Thanh, A.Riedl vẫn lạc quan. Cuối buổi tập chiều qua, ông đã cười rất nhiều ngay cả khi "thuyền trưởng" Metsu của UAE tuyên bố đòi nợ ngay khi đến Nội Bài.

1. Chưa khi nào người ta thấy ông thanh thản như trước cuộc tái ngộ UAE. Phải chăng ông Riedl đã chắc sẽ "trị" được đối thủ này thêm một lần nữa? Cũng có thể nhưng nếu tìm câu trả lời đầu tiên có lẽ là không, bởi lẽ sự thanh thản của A.Riedl đến từ một điều rất giản đơn: không có sức ép nào dành cho ông ở vòng loại World Cup 2010. VFF không giao chỉ tiêu, World Cup cũng không phải là mục tiêu để ĐTVN hướng tới. Không khó để dự đoán đội hình mà A.Riedl chọn để đấu với UAE. Vẫn là Hồng Sơn, Như Thành, Huy Hoàng, Minh Phương, Tài Em, Vũ Phong, Công Vinh, Thanh Bình - những cầu thủ mà có lẽ nếu thống kê chính xác thì trong vòng một năm trở lại đây, họ đã chơi trên 50 trận, ở khắp các giải đấu, ở tất cả các màu áo. Không có gương mặt mới nhưng A.Riedl đã không quan tâm đến điều này. Có lẽ mối bận tâm duy nhất của ông ở thời điểm này là SEA Games 24, cột mốc cuối cùng của bản hợp đồng thứ 3 mà ông ký với VFF. Bộ khung cho SEA Games 24 vẫn sẽ là Công Vinh, Thanh Bình, Vũ Phong, lại thêm Đức Cường, Xuân Hợp, Long Giang đã được phát hiện, chừng đó là đủ cho mục tiêu "vào chung kết". Vậy thì còn lo gì? Không sức ép, không đòi hỏi cái mới, hỏi sao A.Riedl chẳng thanh thản.

2. Với những người lạc quan, cũng có thể sự thanh thản của A.Riedl được hiểu là sự tự tin sẽ lặp lại một chiến thắng như chính ông từng tuyên bố ngay sau chuyến "trinh sát" UAE tại Thái Lan cách đây vài ngày.

Thực chất, UAE chơi với Thái là UAE thiếu đến 5 trụ cột. Vả lại, trong một trận giao hữu có tính chất làm "nóng", lại có ý nghĩa để chia tay một huyền thoại của bóng đá Thái Lan (Kiatisak), việc UAE không bung sức cũng là chuyện thường.

Bản thân ĐTVN cũng gặp không ít vấn đề mà nổi cộm nhất là chấn thương và sự mỏi mệt mà V-League vừa vắt kiệt sức lực của các tuyển thủ. Dĩ nhiên, ai cũng mong điều A.Riedl tuyên bố sẽ thành sự thật, thế nhưng cứ nhìn vào tình hình của ĐTVN, không ít người cảm thấy lo ngại.

Không nhân tố mới, lối chơi cũng chẳng rõ ràng, ĐTVN sẽ lại dùng đến "vũ khí" tối thượng là tinh thần cho cuộc đối đầu với UAE. A.Riedl chắc chắn cũng đã biết đến điều này nhưng với ông thầy người Áo, mục tiêu quan trọng nhất vẫn là SEA Games 24. Mà SEA Games thì còn tới 2 tháng nữa, bộ khung mà ông dành cho đấu trường ấy vẫn vẹn toàn, vậy thì sao không thanh thản ngay trước giờ G!

MINH HIẾU-HIẾU HƯỜNG - (Theo SGGP Thể thao)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm