AFC cảnh báo chủ nhà Altyn Asyr coi chừng Hà Nội

Theo đó, AFC News phân tích chuyên môn và cảnh báo chủ nhà Altyn Asyr đừng có quá tin vào lợi thế hai bàn ghi được trên sân Hàng Đẫy.

Altyn Asyr thua 2-3 ở lượt đi nên buộc phải thắng ở lượt về nếu muốn đi tiếp. Họ có lợi thế hai bàn thắng trên sân đối phương nên nếu giành được chiến thắng thì chỉ cần 1-0 là đủ lật ngược tình thế. Tuy nhiên, LĐBĐ châu Á (AFC) cảnh báo chủ nhà chớ mà tự tin nghĩ đến hai bàn thắng trên sân khách là lợi thế vì Hà Nội có những nhân tố có thể giúp đội khách tìm tiếp một chiến thắng thay vì phải so đo chỉ số phụ.

AFC News viết: “Hà Nội có nhiều cá nhân có thể tạo đột biến rất tốt như Quang Hải hay đội trưởng Văn Quyết đang có phong độ rất cao. Tuyến dưới, hai trung vệ Duy Mạnh và Thành Chung chơi rất chắc chắn. Điều quan trọng hơn là Hà Nội sẽ không còn bất ngờ trước lối chơi chủ động đẩy cao nhịp độ của chủ nhà. Ngược lại, Hà Nội sẽ tập trung cao độ ngay sau khi tiếng còi khai cuộc”.

Về phía Hà Nội, AFC News cũng phân tích rằng ở AFC Cup 2019 này đây là lần đầu tiên nhà vô địch của Việt Nam mất đi một chút lợi thế, ở những vòng knock out trước, khi đối đầu với Ceres Negros và B. Bình Dương thì Hà Nội được đá lượt về sân nhà, nay họ phải làm khách ở lượt về.

Dự báo về khả năng trên sân, AFC News chỉ ra hai nhạc trưởng, hai tay săn bàn của hai đội là Quang Hải và Murat Yakshiyev. Chính Yakshiyev là cầu thủ khai hỏa mở bàn cho Altyn Asyr ngay phút thứ tư ở trận lượt đi. Còn Quang Hải là tác giả của hai tuyệt phẩm giúp Hà Nội san bằng 1-1 từ pha đá phạt trực tiếp và vượt lên dẫn 2-1 ở pha solo rồi tung chân đưa bóng vào điểm chết của thủ môn Arazmuhammedov.

Báo chí của Turkmenistan đã cho biết mục tiêu của đội bóng thủ đô Ashgabat là đánh bại Hà Nội với tỉ số 1-0 để giành quyền đi tiếp nhờ ưu thế bàn thắng sân khách. Đó cũng là lý do AFC cảnh báo Altyn Asyr.

Cũng theo AFC News nhận định chính Altyn Asyr là đội chịu nhiều áp lực hơn khi thi đấu sân nhà và buộc phải thắng.

Đêm 27-8, hai trung vệ Thành Chung và Duy Mạnh sẽ có một đêm vất vả trước hỏa lực của Altyn Asyr cụ thể là Murat Yakshiyev, đội trưởng Serder Geldiyev và Annadurdyyev (người san bằng 2-2 cho Altyn Asyr ở lượt đi).

Hà Nội sẽ chơi phòng ngự kiên cố rồi chờ cơ hội phản công, còn Altyn Asyr sẽ chủ động tấn công. Dự báo đây sẽ là một trận rất hấp dẫn và đáng xem.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm