AFC Cup, 2 đại diện Việt Nam đều sáng giá

Dù đá sân khách nhưng hai đại diện của Việt Nam (VN) là Hà Nội FC và Sài Gòn FC đều là ứng viên sáng giá cho suất bán kết khu vực Đông Nam Á. 

Cả Hà Nội FC và Sài Gòn FC đều có hy vọng lớn ở AFC Cup khu vực Đông Nam Á. Ảnh: NGỌC DUNG 

Bảng G gồm Hà Nội FC, Bali Utd (Indonesia), Boeungket Angkor (Campuchia), đội thắng sau hai vòng play off gồm Hanthawady (Myanmar) và đội thắng cặp Lao Toyota - Kasuka (Brunei).
Bảng H gồm Sài Gòn FC, Kedah Arul Aman (Malaysia), Lion Sailor City (Singapore), đội thắng sau hai vòng play off gồm Persipura Jayapura (Indonesia) và đội thắng cặp Vikhasa (Campuchia) - Lalenok Utd (Đông Timor). Bảng này AFC đã chỉ định đá tại Singapore và Lion Sailor City là đội chủ nhà.
Bảng G, AFC chưa chỉ định đá tập trung tại đâu nhưng chắc chắn Hà Nội FC không hy vọng làm chủ nhà giống như Sài Gòn FC ở bảng H. 
Hai đại diện của bóng đá VN ở AFC Cup đều đá vòng bảng trên sân khách nhưng cả hai đều có hy vọng rất lớn để góp mặt ở bán kết vì khả năng chuyên môn và hơn hết là vì bóng đá VN có nhiều lợi thế cho các đội hơn là các quốc gia bị dịch nên hoãn hoặc hủy giải quốc gia.
AFC Cup năm nay, khu vực Đông Nam Á có ba bảng đấu xác định bốn đội vào bán kết gồm ba đội đầu bảng và một đội nhì có thành tích tốt nhất đá bán kết rồi chung kết, xác định đội vô địch khu vực đi đá liên khu vực với các đội ở những khu vực khác.
Với hai đại diện VN, nếu Hà Nội FC muốn vượt ngưỡng bán kết liên khu vực AFC Cup (năm 2019 đội vô địch khu vực Đông Nam Á vào đá liên khu vực vào bán kết thua CLB 25-4 của Triều Tiên) thì Sài Gòn FC lần đầu dự AFC Cup đang mong tạo được tiếng vang cùng kế hoạch J-League hóa. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm