AFF Cup 2016: Nắng TP.HCM… không xi nhê như ở Yangon

Lúc 14 giờ 30 chiều nay, tuyển Việt Nam đã có buổi tập làm quen với cái nắng nóng khủng khiếp ở Yangon để chuẩn bị vào lượt trận thứ hai gặp Malaysia mang tính quyết định với cả hai đội lúc 15 giờ 30 ngày 23-11.

Hơn một nửa số tuyển thủ Việt Nam phải mặc áo thun ôm dài tay bên trong để chống lại mất nước và chống cái nóng rát bỏng.

                      Tuyển Việt Nam tập dưới cái nắng gay gắt. Ảnh: PHẠM HUY

Nhiều khả năng cái nắng nóng ấy sẽ là “cầu thủ thứ 12” của đối phương, cụ thể ở đây là Malaysia. Nói thế bởi tuyển Malaysia đã qua lượt trận đầu cũng đá lúc 15 giờ 30 và họ đã “lên bờ xuống ruộng” với Campuchia, khi trời mát dịu thì Malaysia mới khỏe ra và ngược dòng thành công trước Campuchia.

Tiến Dũng, Hoàng Thịnh mặc áo thun body dài tay chống nắng. Ảnh: PHẠM HUY

Thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng có buổi tập chừng hơn một giờ đồng hồ với cái nắng nóng trên sân phụ của tổ hợp thể thao Thuwunna sát với trụ sở LĐBĐ Myanmar.

Cái nóng ở Yangon quá khủng khiếp. Khủng khiếp đến độ ban tổ chức cho phép giữa mỗi hiệp dừng trận đấu chừng một phút để tiếp nước.

Xuân Trường và chai nước chườm lạnh trên tay. Ảnh: PHẠM HUY

Cái nóng ở Yangon đã khủng, dường như những trận đấu V-League ở miền Trung như ở Vinh, Đà Nẵng không thể so bằng, đã vậy lại đá lúc 15 giờ 30.

Thấy trước được tình hình khó khăn này, tuyển Việt Nam tính cho đến nay đã có hai buổi tập sớm để tiếp cận và làm quen.

Buổi tập chiều nay, đội tuyển thu hẹp hai cầu môn lại chỉ còn 1/4 theo chiều dài sân mà thôi. Đội chia làm hai nhóm đá đối kháng không gian hẹp nhằm để tăng cường khả năng di chuyển liên tục và để cơ thể chịu “hốc” trước sức nóng vận động đủ nhiều để cơ thể thích nghi.

Trận gặp Malaysia chiều 23-11 hứa hẹn là một trận đấu căng thẳng, đội nào cũng muốn giành vé sớm. Riêng Malaysia sẽ còn quyết tâm gấp bội vì lượt trận cuối họ gặp chủ nhà Myanmar, rất thách thức. Trong khi đó tuyển Việt Nam thì đã ổn ở khâu này vì đã thắng được Myanmar.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm