Ai cứu bóng đá TP.HCM?

Nếu NaviBank Sài Gòn đang tuột dốc trầm trọng với hai trận thua đậm trước Nam Định và Hòa Phát Hà Nội thì TP.HCM càng đá càng đuối ở đáy bảng giải hạng Nhất.

Sau vòng 17, tôi hỏi những người có trách nhiệm ở LĐBĐ TP.HCM thì ai cũng lắc đầu than thở với một điệp khúc: “Tên của TP.HCM nhưng đội bóng thì có phải của TP.HCM đâu. Họ bỏ tiền đầu tư cho đội bóng và làm theo cách của họ. Thậm chí họ đầu tư cho đội bóng vì những mục đích riêng thế mà cứ thua thì lại lôi liên đoàn ra mắng thì rõ là oan quá!”.

Bóng đá TP.HCM khi quyết định bỏ cái tên Cảng Sài Gòn để đổi thành TP.HCM thì cũng là thời điểm nhiều người dòm ngó và xem đấy là tài sản có thể làm ăn tốt. Cái tên TP.HCM vừa rớt hạng thì tất cả đều đổ vào với động tác mỗi người một tay vực dậy với nhiều quyết tâm, nhiều hứa hẹn. Hóa ra trong chiến dịch mỗi người một tay ấy lại có rất nhiều tình ý. Phía liên đoàn, những vị chóp bu năng nổ đi kiếm tài trợ, đi xin tiền tỉ và lấy uy thế thân cận với cấp lãnh đạo để vẽ đường cho hươu nhưng hươu chưa chạy thì lại lòi ra ý định mua cổ phần để lấn chiếm quyền sở hữu đội bóng và kinh doanh từ đội bóng. Thế nhưng vỏ quýt dày có móng tay nhọn. Đơn vị sở hữu đội bóng không chịu nhả cổ phần và thế là mọi quan hệ giao dịch, mọi hứa hẹn cùng xây cùng lo cho bóng đá TP.HCM lập tức bị cắt đứt. 10 tỉ đồng tiền LĐBĐ TP.HCM xin cho bóng đá TP.HCM cũng bị cắt và ban huấn luyện mà liên đoàn chung tay với bóng đá TP.HCM cũng bị siết lại rồi soi nhau từng điều khoản hợp đồng.

Đến lúc này thì những người tính thôn tính đội TP.HCM lại bày ra phương án mới: Phủi hết những gì liên quan đến đội TP.HCM để mua một đội bóng mới về và đổ tiền cho đội bóng mới ấy.

Bóng đá TP.HCM thế là vào cảnh không sở hữu được thằng anh thì mang con hàng xóm về cho nhập hộ khẩu và làm thành đội riêng của TP.HCM. Cái cách làm của những nhà làm kinh tế đã không đồng điệu với giá trị truyền thống của một đội bóng.

Đội bóng mới NaviBank Sài Gòn cũng không phải là người Sài Gòn khi ở đấy mỗi người khai thác một kiểu. Ngay cả hợp đồng với cầu thủ mới cũng khó hiểu bởi tiền tỉ bỏ ra mà cầu thủ đá được thì không có. Bây giờ nhiều người lại đặt ra câu hỏi chắc là có gì phết phẩy trong những bản hợp đồng dễ dãi ấy khiến đội cần người nâng chất nhưng lại mua về người không đá được.

Bây giờ hỏi ai cứu bóng đá TP.HCM thì những người làm bóng đá TP.HCM giơ tay đầu hàng.

Bởi đến đội bóng trên địa bàn TP.HCM mà cũng không ai trả lời được là đội bóng của ai và làm cho ai vì ai.

NGUYỄN HUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm