Ai nói 'hắn là cầu thủ lớn của những trận đấu nhỏ?'

Hắn ở đây chính là Cristiano Ronaldo, người đã ghi 5/6 bàn thắng góp phần giúp Real Madrid đánh bại Bayern Munich 6-3 sau hai lượt trận tại tứ kết Champions League.

Lượt đi, Ronaldo ghi cú đúp vào lưới thủ thành hàng đầu thế giới Manuel Neur của tuyển Đức và Bayern, lượt về rạng sáng nay, Ronaldo lại ghi hat trick để vượt mốc 100 bàn thắng tại các cúp châu Âu, chính xác là con số 103 bàn. Trận lượt đi khi Ronaldo ghi cú đúp vào lưới Bayern thì hắn đã cán đích 100 bàn tại các cúp châu Âu. Ai nói hắn là “cầu thủ lớn của những trận cầu nhỏ”?

Sau khi ghi bàn, Ronaldo đã ăn mừng "chảnh" thế này.

Messi thì rất biết cách... khiêm tốn.

Ở đấu trường Champions League thì Ronaldo liên tục phá các kỷ lục. Thử điểm qua những mùa Champions League gần đây: Mùa 2013-2014, Ronaldo về nhất danh hiệu dội bom với 17 bàn, về nhì là Ibra (PSG) 10 bàn, Messi chỉ có tám bàn. Mùa 2014-2015, Ronaldo, Messi và Neymar ngang bằng nhau ở vị trí “trên đỉnh” vua dội bom với 10 bàn. Nhưng Ronaldo được xếp vị trí cao nhất vì đá ít trận hơn, còn Barcelona vào chung kết thắng Juventus 3-1.

Mùa 2015-2016, Ronaldo lại về nhất danh hiệu dội bom với 16 bàn, về nhì là chân sút Lewandowki (tám bàn)…

Thể hiện sự sung sướng một cách không quan tâm người ta nghĩ về mình.

Còn nhớ mùa EURO 2016 năm ngoái tại Pháp, Ronaldo cũng vượt qua nhiều kỷ lục các tiền bối người Bồ Đào Nha.

Thành tích "khủng" như thế nhưng Ronaldo có một “lượng Antifan” rất lớn chống lại mình, nó khác hẳn với một hình ảnh Messi rất đáng yêu, Ronaldo thì cao ngạo.

Trong lịch sử bóng đá thế giới, nhiều cầu thủ là tài năng bẩm sinh kiểu Maradona, Ronaldo (Brazil), Ronaldinho, hay Messi… Nhưng có mấy ai thành siêu sao nhờ khổ luyện như Ronaldo.

Lại hay "khoe"... body nữa nên dễ bị ghét hơn.

Thực tế thì ngoài con số bàn thắng đóng góp, sự xuất hiện của Ronaldo trong những trận đấu mà anh không ghi bàn vẫn tạo nên một niềm tin, một tâm lý rất tốt lên toàn đội. Khi Ronaldo “giành” với đồng đội sút một quả phạt đền thì cả thế giới “anti-Ronaldo” được dịp chỉ trích “chị Ro” giành tất cả. Nhưng những dạng như cú hat trick rạng sáng nay vào lưới Bayern cũng như trước đó một tuần cú đúp vào lưới thủ thành Maneul Neuer ở Allianz Arena thì hầu như hàng triệu “Anti-Ronaldo” đã im tiếng tất cả.

Thực tế Ronaldo có rất nhiều phẩm chất tốt, khả năng tấn công, rê dắt bóng, sút phạt đều ở đẳng cấp hàng đầu thế giới. Nếu như ở Ronaldo chỉ có mỗi một trong ba phẩm chất trên thì mọi chuyện sẽ khác đi.

Ronaldo là mẫu cầu thủ khổ luyện thành tài, ít có những kiểu đi bóng giàu cảm hứng như Messi hay thi vị như Ronaldinho và kết hợp cả hai thứ đó như “Ro răng thỏ” nhưng Ronaldo của Bồ và Real lại xuất sắc ở nhiều khía cạnh.

Đó mới là điều đáng bàn và đáng nhìn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm