Ajax lên đỉnh bảng sau 1.060 ngày, Sarri khen ngợi Hudson-Odoi

Sau 1.060 ngày chờ đợi, Ajax vươn lên đỉnh bảng Eredivisie

Thật không thể tin nổi, đội bóng giàu thành tích nhất bóng đá Hà Lan ròng rã chờ hơn ba năm để trở lại ngôi vị dẫn đầu giải VĐQG Hà Lan- Eredivisie sau chiến thắng vang đội 5-2 trước FC Emmen.

Niềm vui lên đỉnh bảng xếp hạng của các cầu thủ Ajax phải chờ đợi hơn 3 năm. ẢNH: AP

Chỉ trong vòng một giờ, đội bóng từng 33 lần vô địch Eredivisie vượt lên dẫn 5-0 sau các pha lập công của Donny van de Beek, Daley Blind, Klass-Jan Hunterlaa và David Neres (2 bàn). Hai bàn gỡ muộn của Emmen do Nicolas Tagliafico và Jafar Arias không đủ sức giúp đội nhà tránh trận thua thảm bại.

Với chiến thắng này, Ajax (68 điểm) vượt lên hơn 1 điểm chiếm ngôi đầu của PSV Eindhoven (đối thủ vừa đánh bại Ajax 3-1 hôm chủ nhật) nhưng nhiều hơn đối thủ cạnh tranh một vòng đấu. 

Sau 33 chức vô địch Hà Lan, Ajax lâm cảnh trắng tay kể từ sau mùa giải 2013-2014. Họ ngậm ngùi nhìn hai đại kình địch PSV Eindhoven và Feyenoord lần lượt thay nhau đoạt cúp.

Trong mùa đầu tiên dẫn dắt Ajax tại đấu trường Champions League, HLV Erik ten Hag cũng đưa đại diện Hà Lan lọt đến tứ kết sau chiến thắng ngược dòng hạ Real Madrid tại vòng 1/8. Gã khổng lồ Hà Lan sẽ tiếp đón Juventus trận tứ kết lượt đi vào ngày 10-4.

Chân sút 15 tuổi người Paraguay Fernando Overlar. ẢNH: AFP

Barcelona theo đuổi “Messi mới” của Paraguay

Tuy mới 15 tuổi nhưng Fernando Overlar đã chinh chiến giải chuyên nghiệp Paraguay hơn một năm và trở thành gương mặt được săn lùng bởi Barca và các ông lớn châu Âu.

Tạp chí Sport (Tây Ban Nha) đưa tin, Barca dành sự quan tâm nghiêm túc với tiền đạo sinh năm 2004. Đích thân các tuyển trạch viên xứ Catalan sẽ đến Paraguay đánh giá “chân cẳng” tiền đạo trẻ đang thi đấu cho CLB Cerro Portero.

Mỹ Latin vốn sản sinh nhiều tài năng đẳng cấp thế giới qua nhiều thế hệ. Lionel Messi được Barca phát hiện từ Argentina khi còn là cậu bé, không nhiều hy vọng để trở thành ngôi sao vĩ đại bởi chiều cao hạn chế. Điều tương tự cũng xảy ra với Neymar nhưng Overlar là sự pha trộn giữa hai danh thủ này. Tuy chỉ mới 15 tuổi nhưng đủ phẩm chất để trở thành một “sát thủ” đạt tầm thế giới.

Overlar tạo nên lịch sử tại quốc gia Mỹ Latin khi ra mắt trong đội hình một của Cerro Porteno tại giải Ngoại hạng Paraguay ở tuổi 14. Sau đó lập kỷ lục cầu thủ trẻ nhất ghi bàn vào lưới đại kình địch Olimpia tại giải VĐQG Paraguay khi 14 tuổi 9 tháng.

Callum Hudson-Odoi chinh phục HLV Sarri ngay lần đầu được đá chính cho Chelsea. ẢNH: AFP

HLV Sarri thừa nhận tài năng của Hudson-Odoi

Nhà cầm quân Chelsea phải thốt lên: “cậu ấy (Hudson-Odoi) đã sẵn sàng thi đấu trong mọi mặt trận” sau khi tiền đạo 18 tuổi Callum Hudson-Odoi để lại dấu ấn sâu đậm trong trận thắng Brington 3-0.

Sau 31 vòng đấu Ngoại hạng Anh bị nhốt trên ghế dự bị, tài năng trẻ nước Anh chơi cực kỳ bùng nổ, góp phần vào chiến thắng giúp Chelsea vượt qua Manchester United chen chân vào tốp 5.

“Tôi muốn Hudson-Odoi cần tiến bộ và xuất sắc hơn nữa. Trong lương lai, cậu ấy có thể trở thành cầu thủ hàng đầu châu Âu. Tôi rất vui vì màn trình diễn ấn tượng của cậu ấy. Thật truyệt khi cầu thủ tấn công tham gia luôn khâu phòng ngự. Cậu ấy đã sẵn sàng rồi”, HLV Sarri nhấn mạnh trong buổi họp báo.

Trước đó trong màu áo “Tam sư” Hudson-Odoi đã chứng minh được tài năng của mình. Ở cuộc đối đầu với Brington, Hudson-Odoi đã có tỉ lệ chuyền bóng chính xác đáng kinh ngạc hơn 92%. Anh thực hiện bảy pha tạt bóng, tạo nên bốn cơ hội ăn bàn. Anh tung ra hai cú sút cùng một pha kiến tạo.

Trước đó Bayern Munich đã trả 35 triệu bảng để tuyển mộ Callum Hudson-Odoi nhưng Chelsea nhất định không bán tiền đạo trẻ xuất sắc nhất lò đào tạo “cây nhà lá vườn”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm