Án phạt điểm!

Ngoài việc xử phạt thông thường như đình chỉ thi đấu sáu tháng, nộp phạt 15 triệu đồng đối với Quế Ngọc Hải, Ban Kỷ luật VFF còn buộc hậu vệ SL Nghệ An phải thanh toán toàn bộ chi phí chữa trị chấn thương cho tiền đạo Trần Anh Khoa. Đây được xem là bản án chưa từng có tiền lệ tại làng bóng Việt Nam.

Theo chúng tôi, đây là bản án khá nặng. Tuy nhiên, sự lăn tăn nằm ở chỗ Hải sẽ lấy đâu ra tiền (có thể là tiền tỉ) để chữa trị chấn thương do mình gây ra cho đồng nghiệp?

Theo chẩn đoán ban đầu của bác sĩ, Anh Khoa dính đa chấn thương rất nặng chưa thể có kết luận ngay được. Để “cứu” tiền đạo trẻ khỏi nguy cơ giã từ sự nghiệp, Giám đốc điều hành SHB Đà Nẵng Bùi Xuân Hòa cho biết sẽ đưa Khoa sang Singapore chữa trị. So với một ca chữa trị trong nước khoảng 200 triệu đồng, số tiền chạy chữa tại Singapore được biết cao gấp nhiều lần.

Đối với một cầu thủ ăn lương tháng CLB chưa qua tuổi 23 như Quế Ngọc Hải - độ tuổi chưa thể chuyển nhượng (kèm theo đó là khoản tiền tỉ lót tay như các đàn anh Công Vinh, Trọng Hoàng…) thì việc gánh luôn phần viện phí chữa chấn thương với anh là điều gần như là không thể. Vấn đề được đặt ra ở đây nếu Hải không có tiền lo nổi, liệu đơn vị chủ quản SL Nghệ An có chịu trách nhiệm liên đới (?!).

MINH QUANG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm