Ancelotti thề độc

Lời tuyên bố gì mà quan trọng vậy?

Đó là lời thề nhất quyết không mua thêm một tiền đạo vào thời điểm chuyển nhượng giữa mùa bóng trong tháng 1-2010.

Sở dĩ HLV Ancelotti của Chelsea đưa ra lời thề trên là do tháng tới ông mất tiền đạo số một Drogba (19 bàn mùa này) bận theo đội Bờ Biển Ngà dự Cúp châu Phi trong khi tiền đạo số hai Anelka mới bị chấn thương sẽ khiến sức mạnh tấn công của đội bị giảm sút đáng kể. Đã vậy, gần đây Chelsea có dấu hiệu chững lại, tháng 12 chỉ thắng được hai trận mà để thua hai, cộng với bốn hòa khiến tuy vẫn còn dẫn đầu Premiership song chưa tạo được khoảng cách an toàn khi bị MU bám sát phía sau.

Ancelotti thề độc ảnh 1

HLV Ancelotti thề sẽ khỏa thân chạy quanh sân nếu ông mua thêm tiền đạo. Ảnh: GETTY IMAGES

Nhưng ông Ancelotti vẫn khăng khăng cho rằng không cần thiết tăng cường trung phong nữa, bởi ông tin cậy vào hai chân sút trẻ còn lại Borini và Sturridge cùng Anelka sẽ sớm bình phục. Ông còn nại lý do: “Hồi đầu mùa bóng, Drogba bị treo giò nhưng Chelsea vẫn thắng trận đấy thôi!”.

Tuy ông Ancelotti thề độc như thế nhưng trong nội bộ Chelsea vẫn không thật yên tâm do ngoài Drogba, Chelsea còn vắng ba tuyển thủ châu Phi nữa là Kalou, Essien và Mikel. Hơn nữa, phải đề phòng truờng hợp Liverpool mượn được Nistelrooy của Real Madrid và MU cùng Arsenal ra khỏi cuộc khủng hoảng chấn thương thì có thể Chelsea sẽ bị đánh hội đồng.

Vì thế, ngay ông chủ Abramovich cũng sẵn sàng chi 75 triệu USD cho đợt tuyển mộ mới nhắm mục tiêu mũi nhọn Aguero của Atletico Madrid. Nhưng kẹt nỗi là ông Ancelotti đã lỡ thề quá dữ.

Coi chừng cái miệng làm vạ cái thân và cả đội Chelsea nuôi tham vọng vô địch mùa này.

HUY KHANH

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

(PLO)- Ngay sau thất bại của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước Indonesia, VFF đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier. Ai sẽ là người tiếp theo ngồi vào chiếc ghế nóng mà HLV người Pháp để lại?

Đoạn buồn Troussier

Đoạn buồn Troussier

(PLO)- Chỉ sau một năm cầm quân tuyển Việt Nam, ông thầy người Pháp Troussier đã bốn lần thua các đội bóng của Indonesia với cùng một cái tên gây sốc Shin Tae-yong.