Anh Đức chạy đua giành bóng vàng với Đinh Thanh Trung

Đêm 2-1 tại Nhà hát VOH, Ban tổ chức báo Sài Gòn Giải Phóng sẽ trao Giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2017. Sau vòng sơ loại, chỉ còn 5 cái tên cuối cùng sẽ tranh đua danh hiệu cá nhân cao quý gồm Nguyễn Anh Đức (B. Bình Dương), Nguyễn Quang Hải (Hà Nội), Trần Phi Sơn (SL Nghệ An), Lương Xuân Trường (Gangwon) và Đinh Thanh Trung (Quảng Nam).

Thông thường những lá phiếu bầu chọn của chuyên gia căn cứ bên cạnh tài năng, đạo đức còn là thành tích của cầu thủ trong màu áo CLB và các đội tuyển quốc gia. Về mặt này thì Đinh Thanh Trung với chức vô địch V-League 2017 cùng đội Quảng Nam đang chiếm ưu thế hơn cả.

Đinh Thanh Trung nhiều cơ hội nhất đăng quang Quả bóng vàng Việt Nam 2017.

Thanh Trung là một thủ quân mẫu mực của CLB với phẩm chất chuyên môn ổn định, có đóng góp nhiều vào thành công chung của đội. Cả mùa giải 2017, tiền vệ này đã ghi 10 bàn thắng và có 10 đường chuyền thành bàn là một hiệu suất cao. Đáng chú ý hơn Thanh Trung vừa đoạt giải Cầu thủ xuất sắc nhất V-League 2017 sau những chiến tích nổi bật kể trên.

Trong màu áo tuyển quốc gia, đội phó Thanh Trung là một vị trí chiến thuật trọng yếu qua các đời thầy nội lẫn ngoại, góp phần đoạt vé vào chơi vòng chung kết Asian Cup.

Ứng viên khác cho danh hiệu Quả bóng vàng là Nguyễn Anh Đức năm ngoái từng được vinh danh vì những đóng góp cho bóng đá không biết mệt mỏi. Tuổi 32 của Anh Đức vẫn luôn là một tấm gương sáng cho lứa đàn em noi theo, cả trên sân cỏ lẫn sinh hoạt đời thường.

Ứng viên bóng bạc Nguyễn Anh Đức như một con ong thợ cần cù.

Ấn tượng nhất về Anh Đức trong mùa giải vừa qua chính là việc trở thành Vua phá lưới V-League với 17 bàn thắng. Lần đầu tiên sau 15 năm, mới có một cầu thủ nội khác giành giải thưởng cá nhân thường xuyên về tay các ngoại binh. Anh cũng có quyết định trở lại đội tuyển quốc gia sau hơn một năm chia tay. Tuy nhiên, thành tích của Anh Đức trong màu áo CLB không tốt, khi đội B. Bình Dương xếp thứ 11/14. Ngôi á quân cúp quốc gia của Anh Đức thì không sáng như chức vô địch V-League của Thanh Trung, nên khả năng cao nhất chân sút này sẽ đoạt Quả bóng bạc.

Cuộc chạy đua Quả bóng đồng cũng dễ dàng nhìn ra sự vượt trội của Quang Hải, so với hai đồng nghiệp Xuân Trường và Phi Sơn. Tiền vệ của đội Hà Nội đứng hạng 3 V-League, lên các đội tuyển quốc gia có cách chơi kỹ thuật và hiệu quả, tạo ra nhiều tình cảm hơn cho những người bầu chọn.

Danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm 2017 sẽ thuộc về Đoàn Văn Hậu – một hậu vệ vừa được AFF vinh danh số một khu vực Đông Nam Á.

Thủ môn Kiều Trinh sáng giá cho danh hiệu Quả bóng vàng nữ.

Trong khi đó, thủ môn Đặng Thị Kiều Trinh không có đối thủ cạnh tranh Quả bóng vàng nữ 2017. Cô gái quê Bến Tre là trụ cột giúp tuyển nữ TP.HCM lần thứ ba đăng quang giải vô địch quốc gia, cùng đội tuyển quốc gia soán ngôi nữ Thái Lan ở đấu trường SEA Games.

Gala trao giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam còn có các hạng mục khác tôn vinh cầu thủ Futsal xuất sắc, cầu thủ ngoại xuất sắc, cầu thủ trẻ nữ xuất sắc. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm