Anh Đức lọt vào danh sách ứng viên vua phá lưới AFF Cup 2018

Chân sút Dangda ghi bàn nhiều nhất AFF Cup hai năm trước với sáu lần chọc thủng lưới đối phương và cầu thủ Thái Lan đã giành ngôi vua phá lưới 3/4 kỳ gần nhất.

Ở giải đấu lần này, AFF nhận định các cầu thủ Thái Lan sẽ gặp sự cạnh tranh gay gắt từ chiến binh Anh Đức giàu kinh nghiệm của Việt Nam hoặc các ngôi sao trẻ đến từ Campuchia, Malaysia và Myanmar hay một tiền đạo 37 tuổi của Indonesia.

AFF điểm danh một số ứng viên hàng đầu cho danh hiệu cá nhân vua phá lưới ở AFF Cup mùa này:

Adisak Kraisorn (Thái Lan): Là chân sút được kỳ vọng sẽ lấp đầy khoảng trống của Dangda để lại. Kraisorn từng ghi hai bàn vào lưới Malaysia giúp tuyển Thái vô địch AFF Cup 2014. Cầu thủ 27 tuổi này rất giàu kinh nghiệm với những kỹ năng hoàn thiện. Kraisorn là nguồn nguy hiểm cao độ cho bất cứ đối thủ nào.

Chan Vathanaka (Campuchia): Cậu bé vàng của bóng đá Campuchia từng ghi đậm dấu ấn với cú đúp vào lưới Malaysia giúp đội nhà thắng 3-2 trong trận mở màn AFF Cup 2016. Kể từ đó, anh dần tích lũy nhiều hơn kinh nghiệm và khoác áo các CLB Nhật Bản, Malaysia với phong độ ấn tượng. Vathanaka chắc chắn là chân sút chủ lực trong bất kỳ thành công nào của đội tuyển Campuchia ở mùa AFF Cup lần này.

Ứng viên Nguyễn Anh Đức cho danh hiệu vua phá lưới AFF Cup 2018. Ảnh: CCT

Nguyễn Anh Đức (Việt Nam): Có khả năng trở thành lựa chọn chính ở hàng tiền đạo tuyển Việt Nam. Ở tuổi 33, già nhất đội nhưng tiền đạo này vẫn rất mạnh mẽ cùng với cảm giác vị trí tốt và biết tận dụng những pha chuyền bóng cuối cùng từ các tiền vệ Việt Nam sáng tạo. Anh Đức là một trong những ứng viên nặng ký và có nhiều cơ hội trong cuộc đua giành chiếc giày vàng.

Phil Younghusband (Philippines): Cầu thủ ghi bàn hàng đầu của bóng đá Philippines đang khao khát trở thành vua phá lưới ở mùa 2018. Anh là một trong số ít cầu thủ ghi bàn đều đặn trong ba kỳ AFF Cup trước đó. Chân sút 31 tuổi có nhiều khả năng trở thành một trong những tiền đạo nguy hiểm nhất ở cuộc chơi lần thứ tư của mình.

AFF liệt kê danh sách ứng viên vua phá lưới AFF Cup mùa này còn có Alberto Goncalves (Indonesia), Safawi Rasid (Malaysia), Aung Thu (Myanmar).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm