‘Anh Mười’ viết nên lịch sử Cúp Truyền hình

Nguyễn Trường Tài trở thành tay đua thắng áo vàng hai năm liên tiếp trong cùng một hành trình xuyên Việt; 62% giây cũng là cách biệt kỷ lục; Tài cũng có mặt trong đội hình VUS TP.HCM đoạt chiến thắng chặng đua đồng đội tính giờ, đẩy tốc độ trung bình của Cúp Truyền hình đạt con số “khủng” 49,602 km/giờ…

Từ một tay đua ít tên tuổi của lò đào tạo Đồng Tháp, Nguyễn Trường Tài tương phùng với làng xe đạp TP.HCM rất tình cờ. Sau nhiều năm cống hiến, anh bị đơn vị cũ thải loại vì lý do rất đơn giản: Sức khỏe có vấn đề về tim, không thích hợp vận động nặng (!?).

Trường Tài cám ơn người đồng đội đàn anh Mai Nguyễn Hưng luôn lăn xả thi đấu vì thành tích chung của xe đạp TP.HCM và đã giúp Trường Tài bảo vệ áo vàng, đồng thời ghi tên mình vào lịch sử xe đạp Việt Nam. Ảnh: MQ

Vì từ lâu mến mộ tài năng leo đường đèo cực tốt của “anh Mười miệt vườn” (biệt danh của Nguyễn Trường Tài), ngay lập tức HLV Đỗ Thành Đạt chiêu mộ Tài về đầu quân VUS TP.HCM. Sau các bước kiểm tra sức khỏe thật kỹ càng, ông Đạt mừng như vớ được vàng vì kết luận sức khỏe cực tốt của Tài. Từ một người thừa ở Đồng Tháp, tính đến thời điểm về đầu quân VUS TP.HCM, Tài đã ba lần tỏa sáng với ba danh hiệu danh giá nhất của Cúp Truyền hình lẫn giải đua Nam Kỳ Khởi Nghĩa.

Ngoài thực lực và tài năng, chiến tích của Nguyễn Trường Tài không thể không kể đến sách lược “thiên biến vạn hóa” của HLV Đỗ Thành Đạt; người đội trưởng Mai Nguyễn Hưng và công sức của cả một tập thể đồng lòng hỗ trợ hết mình cho Tài.

Nếu tại chặng đấu 12, Quy Nhơn - Tuy Hòa, ông Đạt không có bài chiến thuật “đánh xẻ nhỏ” đội GHNT An Giang khi đội đua này liên tiếp 11 chặng đấu thống trị đường đua thì cục diện đã không dẫn đến sự kịch tính đến phút chót, rồi tạo nên khoảng cách biệt 0,62 giây gây thót tim giữa Tài và Tùng sau chặng đua đồng đội tính giờ.

Nếu không có sự hy sinh của đội trưởng Mai Nguyễn Hưng (người từ trước đến giờ luôn được HLV họ Đỗ đặt vào ứng viên tranh áo vàng) luôn xông pha lên vị trí đầu tàu cùng các đồng đội bảo vệ Nguyễn Trường Tài thì xe đạp TP.HCM không thể viết nên lịch sử giải đấu có tuổi đời dài nhất làng đua xe đạp Việt Nam!

Uyển chuyển trong cách vận dụng chiến thuật tại chặng đua cuối, HLV Đỗ Thành Đạt tiếp tục ghi thêm dấu ấn đậm nét khi vừa bảo vệ áo vàng cho Trường Tài, vừa giữ cho VUS TP.HCM vững vàng ngôi vị hạng ba đồng đội trước sự “đánh chiếm” của êkíp Dược Domesco Đồng Tháp.

- Tại chặng đua cuối 160 km, Bảo Lộc - TP.HCM, lần đầu tiên chiến thắng thuộc về tay đua Hà Nội - Quảng Văn Cường sau 3 giờ 49’02” tranh tài.

‘Anh Mười’ viết nên lịch sử Cúp Truyền hình ảnh 2

Nguyễn Thành Tâm soán ngôi vua nước rút của nhiều tay đua đàn anh. Ảnh: MQ

- Tay đua Nguyễn Thành Tâm (GHNT An Giang) trở thành tay đua có nước rút tốt nhất giải, đoạt áo xanh chung cuộc với 169 điểm.

- Danh hiệu áo chấm đỏ - Vua leo núi thuộc về Nguyễn Tấn Hoài (Dược Domesco Đồng Tháp).

- Tài năng trẻ Huỳnh Thanh Tùng (Quân khu 7) giành giải áo trắng cùng giải thưởng Tay đua ấn tượng (do Liên đoàn Xe đạp môtô Thể thao Việt Nam trao tặng).

- Êkíp GHNT An Giang giành chức vô địch đồng đội và giải thưởng Fairplay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm