Anh “tàn sát” 8 bàn vào lưới San Marino

Tuyển Anh đã có một trận đấu vô cùng dễ dàng trên đất của San Marino, một đêm “Đại bình yên” như tính một phần tên của quốc gia này. Thi đấu lấn lướt hơn đối thủ từ những phút đầu trận, “Tam sư” đã có 8 bàn thắng nhờ Alessandro Della Valle đá phản lưới nhà ở phút 12, Oxlade-Chamberlain phút  28, Defoe lập cú đúp (36, 77), Young phút 39, Lampard phút 42, Rooney phút 54 và Sturridge phút 70.
 Anh “tàn sát” 8 bàn vào lưới San Marino ảnh 1

Chiến thắng ngọt ngào cho tuyển Anh

Một trận đấu gợi nhớ lại chiến thắng 7-1 cách đây tròn 20 năm, nhưng trận đấu đó tuyển Anh đã bị vượt lên dẫn trước, nhưng lần này San Marino đã bị chẳng còn thời gian mà nghỉ ngơi do mải miết chống đỡ các đợt tấn công của tuyển Anh nên cũng chẳng nghĩ gì với việc phản công. Chiến thắng này vừa giúp Anh thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng Montenegro xuống còn 2 điểm, ở lượt này Montenegro đã gây thất vọng khi hòa không bàn thắng trên sân của Moldova.

Bước vào trận đấu trên sân của San Marino, HLV Roy Hodgson đã không thể có sự phục vụ của Gerrard, anh ngồi trên ghế dự bị và Lampard và Cleverley đá cặp tiền vệ trung tâm, trong đó tiền vệ của Chelsea mang băng đội trưởng. Cặp trung vệ không nằm ngoài dự đoán là Lescott và Smalling, còn trên hàng công Defoe được xuất hiện bên cạnh Rooney.

Nhập cuộc mạnh mẽ, ngay phút 12, đội chủ nhà đã mở được tỷ số, Banes băng lên bên hàng lang cánh trái và thực hiện cú căng ngang vào trong cho Rooney đang băng lên. Cầu thủ Alessandro Della Valle trên đường băng về phòng thủ đã lóng ngóng chạm chân đưa bóng vào lưới nhà giúp cho tuyển Anh mở tỷ số.

Đến phút 28, Rooney và Oxlade-Chamberlain phối hợp bật tường và tiền vệ của Arsenal băng vào từ bên cánh phải và nhận lại bóng trong vòng cấm địa, anh xử lý khá khéo léo trước khi tung ra cú dứt điểm bằng chân trái hạ gục thủ thành của San Marino nhân đôi cách biệt của trận đấn. Một pha đi triển khai tấn công và dứt điểm tốt của Chamberlain.

Có được hai bàn thắng đã giúp tinh thần của đội khách thực sự thoải mái. Bàn thắng thứ 3 đến ở phút 35, Rooney nhận chuyền ngược lại sau nỗ lực đi bóng xuống sát biên của Baines, anh câu bổng để Chamberlain đánh đầu. Cú đánh đầu của tiền vệ này đã khiến bóng vượt qua khỏi tầm với của thủ thành đội chủ nhà và công việc còn lại của Defoe quá dễ dàng khi chỉ cần chạm nhẹ chân là có bàn thắng.

Đến phút 39, trong khi các cầu thủ của San Marino đang mải co cụm vào khu vực vòng cấm địa để tổ chức phòng thủ thủ Ashley Young bất ngờ thực hiện một cú sút xa từ khoảng cách phải đến gần 30m hơi chếch về bên trái, bóng găm thẳng vào góc cao khung thành và khiến thủ thành Simoncini bay người cản phá trong tuyệt vọng. Một bàn thắng quá đẹp của tiền vệ đang khoác áo MU.
 
3 phút sau, tỷ số tiếp tục lại được gia tăng cho “Tam sư”, Baines băng xuống đầy tốc độ bên cánh trái để nhận đường chuyền của Defoe rồi anh chuyền ngược lại cho đồng đội ở bên trong vòng cấm địa dứt điểm. Rooney không có vị trí tốt, nhưng Lampard trên đà băng lên đã đệm bóng gọn gàng ghi bàn thắng thứ 5 cho tuyển Anh.
 
5 bàn thắng trong hiệp thi đấu đầu tiên đảm bảo 3 điểm cho tuyển Anh, nhưng đội bóng này chưa có ý định dừng lại. Phút 54, Rooney đứng trước quả phạt trực diện với khung thành, cự ly sút phạt khoảng 22m, tiền đạo của MU cũng đã ghi dấu ấn của anh ở trận đấu này với một quả sút phạt đẹp mắt đưa bóng bay vào góc trái khung thành để gia tăng cách biệt lên thành 6-0.

2 phút sau khi ghi bàn, Rooney rời sân để nhường chỗ cho Sturridge, và tiền đạo của Liverpool đã rất nỗ lực để ghi dấu ấn trong cơ hội hiếm hoi được ra sân. Phút 70, Defoe đã thực hiện một cú tạt bóng tuyệt vơi để giúp Sturridge đánh đầu thoải mái ở cự ly gần để ghi bàn thắng thứ 7 cho đội khách.

Đến phút 77, một pha phối hợp như đá tập của tuyển Anh, Chamberlain chuyền bóng cho Walker băng xuống bên cánh phải, cầu thủ này sau đó căng ngang vào trong vòng cấm địa cho Defoe đệm bóng nhẹ nhàng ấn định đại thắng 8-0 cho tuyển Anh. Một trận thắng vô cùng ý nghĩa giúp cho đoàn quân của “Tam sư” có thể giải phóng được tinh thần sau những kết quả chưa tốt trong sau giai đoạn khởi đầu

Đội hình thi đấu

San Marino: Aldo Simoncini, Fabio Vitaioli, Palazzi, Alessandro Della Valle, Davide Simoncini, Cervellini, Gasperoni, Cibelli (Buscarini 67), Fabio Bollini (Carlo Valentini 81), Selva (Rinaldi 74), Matteo Vitaioli.
 
Anh: Hart, Walker, Smalling, Lescott, Baines, Oxlade-Chamberlain, Lampard (Parker 67), Cleverley (Osman 56), Young, Rooney (Sturridge 56), Defoe.

Theo Phù Sa (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm