Anh thắng Slovakia nhọc nhằn ở phút 90+5

Trận ra mắt đầu tiên của tân HLV Sam Allardyce diễn ra không hấp dẫn như mong đợi nhưng dù sao kết quả chiến thắng với một bàn duy nhất cũng làm cho người hâm mộ hài lòng. 

Adam Lallana vui mừng khi ghi bàn vào phút chót

Adam Lallana vui mừng khi ghi bàn vào phút chót.

Tam sư ra sân với đội hình thay đổi quan trọng nhất là Wayne Rooney không đá vị trí tiền đạo sở trường mà được dời xuống đá tiền vệ trung tâm.

Hàng công trong đội hình 4-3-3 tối qua là Adam Lallana, Harry Kane và Raheem Sterling. Và dù chơi tấn công toàn diện suốt trận đấu cũng như chơi hơn người sau phút 57 khi thủ quân Slovakia, Martin Skrtel nhận thẻ vàng thứ hai phải rời sân, các học trò của Sam Allardyce vẫn không tìm đường vào lưới của  Slovakia.

Chỉ đến khi phút bù giờ thứ năm của hiệp 2, cứ tưởng điểm số của trận đấu sẽ chia đều cho cả hai thì Lallana mới khai thông thế bế tắc cho đội tuyển Anh. Tiền đạo đang chơi cho CLB Liverpool đã dứt điểm chéo góc ở trong vòng cấm để mang về 3 điểm quý giá cho Tam sư trước khi trọng tài cất tiếng còi hết trận.

LV Sam Allardyce hài lòng với trận thắng của các học trò

HLV Sam Allardyce hài lòng với trận thắng của các học trò.

"Chúng tôi thắng Slovakia là hoàn toàn xứng đáng. Chúng tôi chơi tốt hơn và cuối cùng cũng có bàn thắng. Với sự thay đổi của Rooney là điều mà chúng tôi đã quyết định từ trước. Rooney có thể chơi ở vị trí nào anh ấy muốn. Và rõ ràng vị trí tiền vệ trung tâm cũng không quá tồi vì anh ấy cũng chơi rất tuyệt" - HLV Sam Allardyce phát biểu sau trận đấu.

"Rất nhiều người vẫn nghĩ tôi chơi ở vị trí sở trường nhưng tôi cảm thấy hài lòng và không vấn đề gì khi đá ở vai trò tiền vệ trung tâm để phân phối bóng. Tôi vẫn muốn và đặt áp lực ghi bàn cho mình và điều này chắc chắn tôi sẽ thực hiện được" - đội trưởng Wayne Rooney cho biết.

á trái sở trường nhưng đội trưởng Rooney vẫn không có gì phàn nàn

Đá trái sở trường nhưng đội trưởng Rooney vẫn không có gì phàn nàn.

Với chiến thắng này, tại bảng F vòng loại World Cup 2018, đội quân Tam sư đứng ở vị trí thứ hai sau Scotland, đội đã thắng Matla với tỉ số 5-1.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm