Ánh Viên, Quý Phước khởi đầu ấn tượng tại giải vô địch Đông Nam Á

Trước đó, tại giải Các lứa tuổi Đông Nam Á, Ánh Viên đã đạt những thành tích rất ấn tượng. Ánh Viên giành HCV ở các nội dung 400m tự do, 100m ngửa, 200m hỗn hợp, 200m tự do, 200m ngửa và 400m hỗn hợp, dung 200 m bướm, 800 m tự do, 50 m ngửa. Đặc biệt ở cự ly sở trường 400m hỗn hợp, Ánh Viên về đích với thời gian 4 phút 48 giây 35 và vượt gần 7 giây so với kỷ lục cũ 4 phút 53 giây 81 do chính mình lập ra năm ngoái. 

Ánh Viên đang thi đấu khá thành công
Ánh Viên đang thi đấu khá thành công

Còn ở nội dung 800 m tự do, Ánh Viên đạt thành tích khá cao là 8 phút 49 giây 69, vượt hơn 3 giây so với thành tích của Viên tại SEA Games 2013 là 8 phút 52 giây 77.

Những thành tích trên cho thấy sự tiến bộ vượt bậc của Ánh Viên nên VĐV người Cần Thơ tiếp tục được kỳ vọng sẽ giành nhiều HCV nhất cho đội tuyển bơi lội Việt Nam tại giải vô địch Đông Nam Á đang diễn ra tại Singapre từ ngày 17-22/6.

Quý Phước là VĐV đầu tiên của Việt Nam tranh tài ở nội dung 200m tự do. Dù có sự cạnh tranh của nhà vô địch Đông Nam Á Yeo Kai Quan (Singapore), nhưng VĐV người Đà Nẵng vẫn về nhất với thành tích 1 phút 49 giây 69.

Đến lượt Ánh Viên, cô đã không có đối thủ ở nội dung là 400m tự do. Đây là nội dung Ánh Viên giành HCB tại SEA Games 27 vừa qua, với thành tích 4 phút 16 giây 08. Lần này thì Ánh Viên còn làm tốt hơn như thế, khi đạt thành tích 4 phút 12 giây 94, giành HCV. Đây cũng là KLQG mới được thiết lập.

Tại giải năm nay, Ngoài Ánh Viên, Quý Phước, những tài năng trẻ của bơi lội Việt Nam khác như Duy Khôi, Gia Mẫn…cũng rất được kỳ vọng.

Theo An An (Dân Trí)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

(PLO)- Ngay sau thất bại của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước Indonesia, VFF đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier. Ai sẽ là người tiếp theo ngồi vào chiếc ghế nóng mà HLV người Pháp để lại?

Đoạn buồn Troussier

Đoạn buồn Troussier

(PLO)- Chỉ sau một năm cầm quân tuyển Việt Nam, ông thầy người Pháp Troussier đã bốn lần thua các đội bóng của Indonesia với cùng một cái tên gây sốc Shin Tae-yong.

Ai sẽ ngồi vào ghế nóng thay ông Troussier?

Ai sẽ ngồi vào ghế nóng thay ông Troussier?

(PLO)- Sau ông Troussier sẽ là ai và người tiếp quản liệu có tiếp tục giúp LĐBĐ Việt Nam duy trì mục tiêu tham dự vòng chung kết World Cup và trở lại top 100 thế giới cùng vị trí số 1 Đông Nam Á?