Áo mặc sao qua khỏi đầu

Đấy cũng là đại hội mà nhiều người vỗ tay khen ngợi bài phát biểu của Tổng cục trưởng Nguyễn Danh Thái khi nói đúng vào những chỗ yếu và chỗ chủ quan nhất của ngôi nhà chung VFF là bộ phận thi đấu và con người trong bộ phận ấy.

Ông Thái phát biểu làm nhiều người thích thú vì ông rất thẳng và rất thật khác hẳn với tư thế của vị tổng cục trưởng những nhiệm kỳ trước. Tuy nhiên, nhiều người khi ấy lại rỉ tai nhau rằng ông quyết liệt và thẳng thắn vì ông chẳng còn bao lâu ở ghế tổng cục trưởng (!?).

Sự quyết liệt và thẳng thắn ấy không biết được VFF tiếp thu bao nhiêu nhưng rõ ràng với cái thế của một vị tướng sắp về hưu mà chỉ từng chỗ sai, chỗ khuyết thì không làm “cấp dưới”, nhất là những người sống lâu lên lão làng ở VFF ngại ngùng.

Tuần qua ông Thái đã về hưu và không còn ngồi ở chiếc ghế tổng cục trưởng nữa. Cũng tuần qua thì bộ máy VFF vẫn phải hoạt động, đặc biệt là việc để ra đời quy chế bóng đá chuyên nghiệp sắp ban hành.

Không biết khi chuẩn bị cho mùa giải mới thì có ai còn nhớ đến những chỉ đạo thiết thực của ông Thái (nay đã là nguyên tổng cục trưởng)?

Hồi cố nhà báo Tường Vy còn sống, ông vẫn hay viết bài với cái tít “Liên đoàn “cãi” Ủy ban TDTT” để chỉ trích việc VFF xem thường sự chỉ đạo của cơ quan nhà nước hay nói gần hơn là “cấp trên”.

Bây giờ thì ở cái thế lớn hơn thì một số cá nhân ở VFF lại rất hay lấy luật và quy định FIFA ra để nắn gân ngược lại “cấp trên” và Tổng cục.

Nhưng cãi kiểu nào thì ai cũng nhớ lời dặn của ông Nguyễn Danh Thái trong việc cần phải kiện toàn bộ máy tổ chức thi đấu và con người ở đấy.

Chỉ tiếc là ông Thái giờ đã hưu và càng tiếc hơn khi gần đến tuổi ấy rồi ông Thái mới mạnh miệng và nói thẳng, nói thật.

NGUYỄN HUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm