Arsenal – MU: Wenger chấp David Moyes

Trong 24 lần đối đầu đấy số trận thắng của David Moyes chỉ khiêm tốn ở con số ba, còn hòa thì cũng chỉ sáu trận. Nhưng từ khi bắt đầu về MU thì ngay trận lượt đi David Moyes đã “rửa mặt” bằng trận thắng sít sao 1-0. Tuy nhiên, đấy là trận thắng trên sân Old Traford trong tình hình MU còn nguyên vẹn, chưa lục đục nội bộ và chưa có nhiều cầu thủ đòi ra đi.

Bây giờ qua làm khách trên sân Emirates lại nội bộ bất hòa cùng chuỗi trận kém cỏi, tình thế sẽ phải khác. Nhiều khả năng David Moyes và các học trò sẽ phải chấp nhận trả nợ trước một đối thủ đang khát lấy trọn điểm để tìm lại vị trí dẫn đầu.

Trong lúc Arsenal đang chơi khá khởi sắc hơn mùa trước thì MU tiếp tục bị đe dọa rơi vào suy thoái rớt khỏi tốp 4 vì kết quả thi đấu không ổn định do HLV Moyes không thể hiện bản lĩnh của nhà cầm quân.

Cuộc tái đấu giữa Arsenal và MU lần này nghiêng nhiều về các pháo thủ Arsenal với sự trên cơ của ông Wenger. Ảnh: GETTY IMAGES

Vẫn là người cũ của Sir Ferguson nhưng chủ yếu do công tác quản lý và huấn luyện khiến đội hình cũ không ăn ý nhau dù chỉ thêm một tân binh Fellaini (sau này có thêm Juan Mata). Trong khi đó phát hiện mới là Januzaj còn non kinh nghiệm nên chưa được David Moyes sử dụng nhiều. Bên cạnh đó, các cựu binh một thời như Jones, Nani, Valencia, Young, Kagawa lại không có đủ động lực từ nhà cầm quân biết ứng biến khiến đã sa sút phong độ lại càng sa sút thêm.

Từ đó tuyến tiền vệ MU bị hụt hẫng nhiều bên cạnh hàng phòng ngự khá lớn tuổi gồm Ferdinand, Vidic lại còn bất mãn HLV trưởng và mang tư tưởng rời MU vì bất phục HLV.

Bởi thế ông Moyes chỉ còn nuôi hy vọng bấu víu vào tân binh Juan Mata sẽ giúp tăng cường tuyến giữa.

Mặt khác, thế công của MU lẽ ra cực mạnh thì ngoài Rooney nổi bật, còn Van Persie sau chấn thương vẫn chưa hoàn toàn lấy lại phong độ đỉnh cao. Từ đó các khẩu đại pháo một thời hoành tráng của họ nay thường nổ… chậm hẳn, chỉ được 38 bàn/23 trận đành bị tụt xuống hạng năm so với cơ số của các đối thủ.

Ngược lại, Arsenal có hàng tiền vệ đáng gờm với thủ lĩnh Ozil điều phối thay nhau dâng lên tấn công như tiền đạo thực thụ gồm Ramsey (đã sáu bàn), Carzola, Wilshere, Oxlade-Chamberlain hợp cùng Giroud và Podolski đóng vai trò trung phong cắm luân phiên. Cho nên không lạ khi họ đang đạt hiệu suất ghi bàn cao thứ ba của giải với 45 bàn, chỉ đứng sau Man. City (63 bàn) và Liverpool (57 bàn). Đã vậy Arsenal còn thủ kín hơn MU, chỉ bị lủng lưới 21 bàn so MU 27 bàn trong 23 trận đã qua.

Mùa trước trên sân nhà MU thắng 2-1 và sân khách cầm chân Arsenal 1-1. Tuy nhiên, đó là khi Sir Ferguson còn ở khu kỹ thuật, nay thì thay cho Ferguson là một David Moyes còn chưa biết số phận của mình kéo dài được bao nhiêu trận với MU khi để mâu thuẫn nội bộ đã lên đến đỉnh điểm và cầu thủ cạn dần động lực.

HUY KHANH

 

MU khó đá hơn khi có Juan Mata?

Juan Mata về MU sẽ là vị cứu tinh hay sẽ khiến mọi chuyện của cỗ máy MU trở nên phức tạp hơn?

MU cần một thủ lĩnh kiểu Paul Scholes ở tuyến giữa, vừa là người thu hồi bóng vừa là sức bật lẫn nút chặn ở trung tuyến, lại vừa là một khẩu pháo tầm xa và việc tìm thấy Juan Mata chỉ là một giải pháp tình thế.

HLV David Moyes muốn có Juan Mata với hy vọng giải phóng cho Rooney bớt việc thì cầu thủ này sẽ bén hơn nhưng những thử nghiệm đầu đã thất bại.

Arsenal – MU: Wenger chấp David Moyes ảnh 2
  Có Mata, Rooney ít có cơ hội bay bổng vì bị thu hẹp đất để hoạt động. Ảnh: AFP

Cả Rooney lẫn Mata đều chơi ở vị trí rất gần nhau và thường giẫm chân nhau, khác hẳn với thời Rooney tả xung hữu đột vì có đất rộng để dụng võ.

Còn trường hợp để tuyến giữa cho Mata và đẩy Rooney chơi cạnh Van Persie thì càng sai lầm vì Rooney mà không còn là con ngựa bất kham chạy khắp sân sẽ là một Rooney ít nguy hiểm.

Các đối thủ của MU sợ Rooney vì không biết cầu thủ này đi đâu, chạy chỗ nào và nếu muốn theo anh thì cũng không biết “đeo” ở đâu. Có Mata thì vai trò của Rooney bị bóp lại và sức mạnh MU giảm hẳn.

ĐỨC TRƯỜNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm