Arsenal tăng lương khủng giữ chân Aubameyang, MU đón tân binh

“Quỷ đỏ” chuẩn bị đón tân binh thứ hai

Hậu vệ cánh xuất sắc nhất châu Âu, Aaron Wan-Bissaka sắp trở thành tân binh thứ hai về sân Old Trafford. Thông tin vừa được truyền thông Anh xác nhận.

Sao trẻ U-21 Anh bày tỏ mong muốn được thi đấu tại Old Trafford. ẢNH: REUTERS

Trước đó hai lần MU bị Crystal Palace từ chối các mức giá chuyển nhượng Aaron Wan-Bissaka 40 rồi 50 triệu bảng. Đội bóng phía Nam London chỉ chấp nhận chuyển nhượng Wan-Bissaka với giá 60 triệu bảng. Hiện tuyển thủ U-21 Anh quốc còn ba mùa hợp đồng với Crystal Palace đến năm 2022.

Bản thân Wan-Bissaka không giấu giếm tham vọng được chơi cho MU tại Nhà hát của những giấc mơ. Tuy nhiên anh không gây áp lực với đơn vị chủ quản để hiện thực hóa giấc mơ.

Thuyền trưởng MU Solskjaer cũng khao khát có được hậu vệ cánh tuyển U-21 Anh quốc, nhằm thay thế vị trí Antonia Valencia, người đã nằm trong danh sách bán đi của “Quỷ đỏ”.

Wan-Bissaka trải qua mùa giải cực kỳ thành công trong màu áo Crystal Palace. ẢNH: REUTERS

Wan-Bissaka vừa có giải đấu thành công xuất sắc trong 39 trận chơi vị trí hậu vệ cánh phải. Thi đấu cùng vị trí với tân binh Wan-Bissaka, Ashley Young đang bước vào năm cuối cùng của hợp đồng tại Old Trafford trong khi Diogo Dalot lại quá non kinh nghiệm để biến vị trí này thành của riêng mình.

Trước Wan-Bissaka, MU đã chiêu mộ thành công tân binh Daniel James từ Swansea City với giá chuyển nhượng 18 triệu bảng. Hiện tại, Wan-Bissaka đang cùng U-21 Anh tham dự VCK U-21 EURO tại Italia.

"Vua phá lưới" Premier League Aubameyang. ẢNH: AFP

“Pháo thủ” tăng lương, giữ chân Aubameyang

Vua phá lưới Ngoại hạng Anh, Pierre-Emerick Aubameyang hiện đang bị một số CLB giàu có Trung Quốc chèo kéo với mức lương 300.000 bảng/tuần.

Cụ thể hai CLB Guangzhou Evergrande và Shanghai SIPG đồng loạt lên tiếng mời Aubameyang về thi đấu với mức lương hậu hĩnh, bất chấp anh còn hai năm hợp đồng với đội chủ sân Emirates.

Bộ đôi Aubameyang - Lacazette hiện kết hợp cực kỳ ăn ý tại Emirates. ẢNH: REUTERS

Động thái khiến Arsenal ngay lập tức lên kế hoạch giữ chân cầu thủ người Gabon. Theo đó, “Pháo thủ” sẽ tăng lương hiện tại của Aubameyang từ 190.000 bảng/tuần lên ngang bằng với cầu thủ đang hưởng lương cao nhất là Mesut Ozil là 350.000 bảng/tuần, cùng điều kiện gia hạn kéo dài thêm hợp đồng.

Ngoài việc thương thảo nhằm giữ chân Aubameyang, Arsenal buộc phải tìm cách giữ chân Lacazette – tạo thành bộ đôi chơi cực kỳ ăn ý dưới thời HLV Unai Emery. Tại mùa giải 2018-2019, bộ đôi Aubameyang - Lacazette đóng góp tổng cộng 50 bàn thắng, 21 pha kiến tạo cho “Pháo thủ”. Hiện cầu thủ người Pháp Lacazette đang được các “ông lớn” châu Âu như Barca và Atletico Madrid để ý.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Cuộc tái đấu với hai lượt trận giữa Việt Nam và Indonesia sẽ quyết định chiếc vé tham dự vòng loại thứ ba World Cup 2026. Ảnh: AFC

Cơ hội ghi điểm cho ông Troussier

(PLO)- Thất bại ở vòng chung kết Asian Cup của đội tuyển Việt Nam đã đưa HLV Philippe Troussier vào thế dựa lưng tường và trong thế khó đấy rất cần HLV người Pháp thể hiện dấu ấn của mình với canh bạc một mất một còn.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.