Asian Cup nữ 2018: Làm sao có điểm khi đối đầu với Úc?

Trận thua không làm giới chuyên môn và cả các cô gái Việt Nam ngạc nhiên bởi chúng ta đá với đội từng vô địch thế giới và đang là nhà vô địch giải với một nỗ lực và sự cố gắng tột độ.

Xem các cô gái Việt Nam nỗ lực hết mình, thể hiện qua từng pha rướn người cứu bóng, lăn xả, đuổi theo đối thủ và hết mình trong từng pha tranh chấp thật đáng khen. Bây giờ thì họ buộc phải quên đi thất bại trước nhà vô địch để chuẩn bị cho trận quan trọng sắp tới. Vào lúc 0 giờ ngày 11-4, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ phải gặp đối thủ thứ hai ở bảng B là đội tuyển Úc.

Nỗ lực của các cô gái Việt Nam trước đương kim vô địch Nhật. Ảnh: PV

Sẽ lại là một cuộc thách thức tột độ nữa khi Úc trong lượt trận đầu dù xếp ở “kèo trên” nhưng vẫn bị “kèo dưới” Hàn Quốc chia điểm qua trận hòa không bàn thắng. Điều này trực tiếp đẩy Úc vào việc căng ra đá với tuyển Việt Nam để ghi bàn càng nhiều càng tốt nhằm vọt lên ngôi nhì hoặc nhất bảng mà Úc đang cần tranh chấp.

Việc Úc bị Hàn Quốc chia điểm ở lượt trận đầu còn làm cho mục tiêu có vé đi World Cup của Việt Nam vốn đã khó lại càng phức tạp hơn vì các học trò HLV Mai Đức Chung phải căng ra tìm điểm với Úc lẫn với Hàn Quốc thay vì trước đó họ tính toán là thua ít trước Nhật và Úc rồi tập trung vào đánh bại Hàn Quốc ở lượt trận cuối.

Ở bảng B, nếu đội nào giành hạng ba thì có cơ hội lấy vé đi World Cup 2019 bởi nhiều khả năng đối đầu với Philippines ở bảng A trong trận play off tranh suất thứ năm.

Phép tính của thầy trò HLV Mai Đức Chung vì thế càng khó hơn với mục tiêu có điểm trước một đối thủ hơn về mọi mặt: Đội tuyển Úc. Họ sẽ phải thi đấu với một múi giờ rất khó chịu khi ở Việt Nam đang là 0 giờ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm