Asian Cup nữ Thái Lan ‘đỏ’, nữ Việt Nam ‘đen’

Theo đó, tuyển nữ Việt Nam ở bảng B cùng Nhật, Úc, Hàn Quốc, trong khi bảng A là chủ nhà Jordan, Trung Quốc, Thái Lan và Philippines.

Tại giải này, năm suất đầu sẽ được đại diện châu Á tham dự World Cup nữ. Như vậy, bốn suất vào bán kết Asian Cup 2018 (diễn ra vào tháng 4) sẽ vào thẳng vòng chung kết World Cup, còn suất thứ năm là trận play off giữa hai đội đứng thứ ba mỗi bảng.

Nhìn vào thực lực, sự chênh lệch về trình độ bóng đá nữ châu Á thì không khó để đoán ra Trung Quốc và Thái Lan chiếm hai suất bảng A, còn Nhật và Úc lấy hai suất bảng B. Đội thứ ba bảng B chắc chắn là Hàn Quốc sẽ đá play off với đội thứ ba bảng A (chủ nhà Jordan hoặc Philippines) và nếu thế thì Hàn Quốc sẽ lấy suất thứ năm.

Việc bốc thăm Asian Cup 2018 chẳng thể khẳng định được có “diễn kịch” như tiết lộ của cựu Chủ tịch FIFA Sepp Blatter về chiêu trò làm nóng, lạnh quả bóng chứa lá thăm hay không nhưng cách bố trí các bảng thì đã có thể xác định đến các suất đá World Cup của châu Á.

Cách đây bốn năm, cơ hội dự vòng chung kết World Cup của bóng đá nữ Việt Nam rất lớn khi Asian Cup 2014 diễn ra tại TP.HCM, với trận play off tranh suất thứ năm thì đội tuyển Thái Lan đã vượt qua đội tuyển nữ Việt Nam 2-1 và Thái Lan giành quyền dự World Cup 2015 ở Canada.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

(PLO)- Ngay sau thất bại của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước Indonesia, VFF đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier. Ai sẽ là người tiếp theo ngồi vào chiếc ghế nóng mà HLV người Pháp để lại?

Đoạn buồn Troussier

Đoạn buồn Troussier

(PLO)- Chỉ sau một năm cầm quân tuyển Việt Nam, ông thầy người Pháp Troussier đã bốn lần thua các đội bóng của Indonesia với cùng một cái tên gây sốc Shin Tae-yong.