Aston Villa – Liverpool: Kèo trên, kèo dưới

Cái thua Arsenal cho thấy thể lực của Aston Villa không tốt dẫn đến càng về cuối trận càng yếu và thiếu chính xác. Bên cạnh đó, Heskey chưa lành hẳn chấn thương đã không còn lợi hại nữa trong khi Carew không đủ tầm cỡ thay thế.

Chính vì thể lực không tốt mà Aston Villa không đá áp sát quyết liệt và đánh mất trung tuyến. Hàng phòng ngự cũng thế, chơi bóng bổng rất tốt nhưng càng về cuối càng “mỏi” khiến bỏ trống trận địa dẫn đến bàn thua thứ ba.

Thêm vào đó là sự sa sút của các trụ cột L. Young, Cuellar, Milner cho thấy Aston Villa vẫn chưa tìm được phong độ ổn định, nay lại bất lợi khi phải căng mình đá hai trận chỉ trong ba ngày.

Aston Villa – Liverpool: Kèo trên, kèo dưới ảnh 1

Aston Villa hy vọng đè được Liverpool để giữ trong tốp 4. Ảnh: GETTY IMAGES

Trong khi đó, Liverpool đang ở giai đoạn khủng hoảng sau một loạt bảy trận thua khiến tụt xuống hạng bảy, thua Aston Villa đến năm điểm.

Một cuộc đối đầu thú vị khi đội bóng ít sao hơn, ít tiếng tăm hơn lại đang xếp trên nhưng vẫn bị đặt vào kèo dưới. Trong khi đó thì Liverpool đang tuột dốc và rất muốn lôi đối thủ xếp trên mình ra khỏi tốp 4.

Một trận “chung kết” của cả hai và cũng là canh bạc của những đội có tham vọng lọt vào tốp 4 dự Champions League mùa tới.

HUY KHANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm