Atletico... chơi lớn; Số 1 thế giới ám ảnh khi đấu trên sân cỏ

Atletico chiêu mộ “Ronaldo ver 2.0”, đắt nhất lịch sử mua sắm của CLB

Nửa đỏ thành Madrid chấp nhận chi ra 120 triệu euro, đánh bật các đối thủ Barca, Real, Manchester United, Liverpool, Juventus… trong cuộc chiến chiêu mộ Joao Felix, chân sút trẻ Bồ Đào Nha được đánh giá sẽ là “Ronaldo ver 2.0”.

120 triệu euro là số tiền Atletico Madrid bỏ ra để đưa về chân sút 19 tuổi người Bồ Đào Nha Joao Felix.

Cầu thủ 19 tuổi, Joao Felix thuộc biên chế Benfica có màn “chào sân” thành công khi ghi đến 20 bàn thắng, thực hiện 11 đường kiến tạo cho các đồng đội lập công trong 43 trận đấu trên mọi mặt trận.

Với bản thành tích ấn tượng như thế, Felix được nhiều “ông lớn” châu Âu săn đón. Tuy nhiên, chỉ có Atletico Madrid chịu chơi hơn cả khi chấp nhận mức giá 120 triệu euro, giải phóng hợp đồng giữa Felix với đơn vị chủ quản.

Mùa giải 2018-2019, Felix ghi tổng cộng 20 bàn, 11 đường kiến tạo cho CLB Benfica. ẢNH: REUTERS

Trước đó, đội chủ Wanda Metropolitano chủ động để tiền đạo người Pháp Antoine Grizemann ra đi, như một bước dọn đường đưa chân sút 19 tuổi về CLB.

Được biết, mức lương Felix nhận được tại Atletico vào khoảng 7 triệu euro/mùa. Trong khi người đại diện, “siêu cò” Jorge Mendes cũng nhận 10% khoản hoa hồng môi giới, tức 12 triệu euro cho thương vụ này. Với giá chuyển nhượng 120 triệu euro, Joao Felix trở thành cầu thủ đắt giá nhất cập bến Atletico.

Tay vợt số 1 thế giới Naomi Osaka. ẢNH: BIRMINGHAM

Số 1 thế giới thừa nhận chơi không tốt trên mặt sân cỏ

Tay vợt người Nhật Bản, Naomi Osaka thú nhận cô còn chặng đường dài để biến sự thành công trên mặt sân cứng, áp dụng lên mặt sân cỏ khi tham dự Birmingham Classic diễn ra trong tuần này.

Osaka đã giành được hai Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp tại Mỹ và Úc mở rộng. Trận đấu trên mặt sân cỏ gần nhất, tay vợt số 1 thế giới bị đánh bại bởi nhà vô địch Wimbledon Angelique Kerber.

Osaka vượt qua Sakkari sau 1 giờ 59 phút kịch chiến. Nguồn: WTA 

Phát biểu trước giải đấu, Naomi Osaka thú nhận: “Từ ngày còn nhỏ tôi chưa bao giờ thử sức trên sân cỏ. Tôi không thấy thoải mái khi thi đấu trên mặt sân này. Nó luôn là giải đấu khó nhất, tôi cũng ít được tập luyện vì trời mưa khá nhiều. Tôi nghĩ tôi chỉ nỗ lực nhất có thể.

Bất cứ khi nào đấu trên sân cỏ, tôi đều nhớ đến Wimbledon, nơi mà năm ngoái tôi bị Kerber nghiền nát. Tôi sẽ cố gắng cải thiện mình và không nghĩ nhiều về nó.

Ở trận ra quân chạm trán Maria Sakkari, Osaka rất vất vả để đánh bại tay vợt người Hy Lạp 6-1; 4-6; 6-3, giành quyền vào vòng hai gặp Yulia Putinseva.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm