ATP gọi cuộc chiến giữa Djokovic – Úc gây tổn hại trên mọi mặt trận

Tay vợt nam số 1 thế giới Djokovic. ẢNH: AP

ATP nói rằng, họ rất thông cảm với Djokovic và công chúng Australia, đồng thời nhấn mạnh đã làm mọi cách để giải quyết những vấn đề xảy ra đối với các tay vợt nhập cảnh vào Úc, để tranh tài Grand Slam Úc mở rộng.

Sau khi bị Úc từ chối thị thực nhập cảnh hôm 6-1, đến chiều 10-1, tòa án liên bang ở Melbourne quyết định việc hủy bỏ thị thực của Djokovic là “vô lý”, yêu cầu chấm dứt ngay việc giam giữ tay vợt người Serbia chưa được tiêm phòng COVID-19.

Phán quyết trên cũng có khả năng dọn đường cho tay vợt 34 tuổi có thể tham dự giải đấu khởi tranh vào thứ Hai (17-1).

Tuyên bố của ATP viết: “ATP hoàn toàn tôn trọng những hi sinh mà người dân Úc đã thực hiện kể từ khi COVID-19 bắt đầu, cũng như các chính sách nhập cư nghiêm ngặt đã được áp dụng.

Trong chuyến du hành đến Melbourne, rõ ràng Novak Djokovic đã chắc mẩm, anh ấy đã được miễn trừ y tế cần thiết, tuân thủ đúng với những quy định nhập cảnh.

Thế nhưng hàng loạt các sự kiện dẫn đến phiên tòa hôm thứ Hai đã gây tổn hại trên tất cả các mặt trận, bao gồm cả sức khỏe của Novak lẫn sự chuẩn bị cho Úc mở rộng”.

Fan của Djokovic reo mừng sau khi thẩm phán phiên tòa tuyên anh thắng kiện. ẢNH: GETTY

Nhận xét về việc miễn trừ tiêm phòng vaccine ngừa COVID-19, ATP cho biết thêm: “Các yêu cầu miễn trừ y tế được thực hiện độc lập với ATP. Tuy nhiên, chúng tôi thường xuyên liên lạc với quần vợt Úc để nắm rõ xuyên suốt quá trình thực hiện”.

Cũng trong tuyên bố mới nhất, ATP chỉ rõ Djokovic có thể đã tránh được vấn đề: “ATP đặc biệt khuyến việc nghị tiêm phòng đối với tất cả các tay vợt tham gia ATP Tour, điều mà chúng tôi tin là điều cần thiết cho môn thể thao của chúng tôi để ngăn chặn đại dịch...

Chúng tôi luôn khuyến khích khoảng 97% trong số 100 tay vợt hàng đầu thế giới đã được tiêm phòng trước khi tham dự Úc mở rộng năm nay”.

Dù đã trở lại sân tập nhưng liệu Djokovic có được tham dự Úc mở rộng 2022 hay không vẫn còn bỏ ngỏ. Được biết với quyền lực cá nhân của Bộ trưởng bộ di trú Úc - Alex Hawke, ông đủ sức ra lệnh hủy visa của Nole bất cứ lúc nào.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm