Azarenka đánh bại tân số 1 thế giới Serena Williams

Azarenka đánh bại tân số 1 thế giới Serena Williams ảnh 1

Azarenka cho thấy cô đang có phong độ rất ổn định - Ảnh: Reuters

Trước khi trận đấu diễn ra, Serena được đánh giá cao hơn khi từng thắng 11 trận và chỉ để thua đúng 1 lần trước Azarenka tại giải Miami 2009. Bất chấp những con số thống kê này, tay vợt 23 tuổi người Belarus đã có 1 trận đấu tưng bừng để đánh bại Serena với tỷ số 2-0 (7/6, 2/6, 6/3) sau 2 giờ 29 phút.

Ván thứ nhất được xem là ván đấu hấp dẫn nhất của trận đấu, Azarenka đã sớm có ưu thế khi cô bẻ được bàn giao bóng của đối phương để vượt lên dẫn trước 2/1. Tuy nhiên, Serena cũng chứng minh được bản lĩnh của mình bằng chiến thắng ở bàn đấu thứ 8 khi Azarenka cầm giao bóng, để cân bằng điểm số và đưa ván đấu vào loạt tie break.

Ở loạt tie break, Azarenka dẫn trước 5/2. Tuy nhiên, cô lại để cho Serena lội ngược dòng dẫn trước 6/5 và có quyền giao bóng. Dù vậy, bất ngờ đã xảy ra khi Serena lại bị mất liền hai điểm và Azarenka tận dụng được cơ hội vô cùng quý giá để giành chiến thắng 8/6.

Ở ván đấu thứ hai, Serena trở lại mạnh mẽ hơn để áp đảo Azarenka bằng những cú đánh sâu vào hai góc sân khiến cho đối phương liên tục rơi vào thế bị động và chiến thắng dễ dàng 6/2 để đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Bước vào ván đấu quyết định, tận dụng sự nôn nóng để sớm đánh bại đối phương của Serena, Azarenka khôn khéo chọn lối chơi đánh bóng bền nhiều hơn và phần thắng ở những pha bóng này luôn thuộc về cô.

Tay vợt người Belarus đã sớm vượt lên dẫn trước 3/0 ở ván đấu này và duy trì tốt ưu thế dẫn điểm để kết thúc với tỷ số 6/3, khiến cho ngày trở lại số 1 của cô em nhà Williams kém vui.

Với việc bảo vệ được danh hiệu tại Qatar Open và 14 trận bất bại trong năm 2013, Azarenka cho thấy cô vẫn là tay vợt rất mạnh và thi đấu ổn định ở nội dung nữ. Việc mất ngôi vị số 1 chính là do Azarenka phải bảo vệ những danh hiệu mà cô đạt được từ năm 2012. Trong khi Serena được cộng khá nhiều điểm từ những giải đấu này.

Trong tuần này, Serena và Azarenka sẽ có dịp gặp lại nhau khi cùng tham gia giải đấu Dubai Duty Free 2013. Azarenka có cơ hội đòi lại vị trí số 1 của mình nếu tiếp tục lên ngôi còn Serena không vào được đến trận chung kết.

Theo Minh Tân (TNO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm